.

Quy định về quản lý và khai thác nơi đỗ xe

UBND thành phố đã có Quyết định số 15/2009 ngày 3-6-2009 quy định về quản lý và khai thác nơi đỗ xe trên địa bàn thành phố như sau:

Vị trí bãi đỗ xe phù hợp với quy hoạch được UBND thành phố phê duyệt hoặc được Sở GTVT và các ngành chức năng thống nhất về vị trí. Diện tích bãi đỗ xe phải từ 300m2 trở lên và có lối vào lối ra riêng biệt. Trong trường hợp đặc biệt, cho phép bố trí một lối ra, vào đi chung  có bề rộng tối thiểu là 7m. Bãi đỗ xe phải bảo đảm các yêu cầu về an toàn kết cấu xây dựng; trật tự, an toàn giao thông; phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường.

Các điểm đỗ xe dưới lòng đường: Đối với đường 2 chiều: có bề rộng lòng đường tối thiểu 10,5m thì cho phép đỗ xe một bên; có bề rộng lòng đường tối thiểu 14m thì cho phép đỗ xe hai bên. Đối với đường một chiều: có bề rộng lòng đường tối thiểu 7,5m cho phép đỗ xe bên phải phần xe chạy. Các điểm đỗ xe trên vỉa hè không được cản trở giao thông của người đi bộ, phải dành cho người đi bộ tối thiểu 1,5m. Không đỗ xe trước khu vực mặt tiền các công trình văn hóa, giáo dục, y tế, tôn giáo, công sở... Các tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ khai thác bãi đỗ xe phải lập phương án tổ chức khai thác, trình Sở GTVT phê duyệt.

UBND thành phố giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan và UBND các quận, huyện kiểm tra và đề xuất UBND thành phố công bố danh mục các tuyến đường và vỉa hè được khai thác làm điểm đỗ xe...                         

X.T

;
.
.
.
.
.