.

Tiếp tục giãn nộp thuế thu nhập cá nhân trong tháng 6

.

Một cán bộ Cục thuế Đà Nẵng đang hướng dẫn kê khai thuế TNCN.
(ĐNĐT) - Ngày 16-6, ông Nguyễn Sắc, Trưởng phòng hỗ trợ và tuyên truyền, Cục Thuế Đà Nẵng, cho biết các đơn vị, cá nhân đã được giãn thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đóng trên địa bàn thành phố tiếp tục được giãn nộp thuế trong tháng 6-2009, theo ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài chính và Tổng cục thuế tại Công điện số 18/TCT – VP ngày 12-6-2009.

Cục Thuế thành phố đã có thông báo cho các Chi cục Thuế quận, huyện hướng dẫn các đơn vị, cá nhân tiếp tục thực hiện việc giãn nộp thuế này.

Như vậy, việc giãn nộp thuế TNCN sẽ tiếp tục được thực hiện trong tháng 6, trước khi có hướng dẫn tiếp theo của Bộ Tài chính.

Trước đó, Bộ Tài chính đã có Thông tư số 27/2009/TT-BCT hướng dẫn thực hiện việc giãn nộp TNCN từ ngày 1-1-2009 đến ngày 31-5-2009.

Trả lời báo chí, ông Vũ Văn Trường, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế, cho biết, về số thuế TNCN đã được giãn trong 5 tháng đầu năm 2009, Chính phủ đã trình Quốc hội theo phương án miễn toàn bộ số thuế đã giãn nói trên. Như vậy, việc có được miễn số thuế TNCN đã được giãn hay không do Quốc hội quyết định. Khi Quốc hội có nghị quyết về vấn đề này, Bộ Tài chính sẽ có hướng dẫn thực hiện.

Về khả năng các phương án xử lý thuế cho 6 tháng cuối năm 2009, thẩm quyền miễn giảm thuế TNCN thuộc về Quốc hội. Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XII đang diễn ra, Chính phủ đã xây dựng phương án miễn giảm thuế TNCN cả năm 2009 trình Quốc hội xem xét quyết định.

NGUYỆT QUẾ

;
.
.
.
.
.