.

Tiểu thương tại Bài Thơ Plaza kinh doanh ế ẩm

Chiều ngày 8- 6, hàng chục tiểu thương đang kinh doanh tại Siêu thị Đà Nẵng (nay là Bài Thơ Plaza) đã ngưng bán hàng để phán ánh đến các cơ quan báo chí về việc do siêu thị cải tạo, nâng cấp và bố trí gian hàng không hợp lý nên dẫn đến việc buôn bán của các tiểu thương luôn trong tình trạng ế ẩm, và nếu đà này tiếp tục diễn ra, nhiều tiểu thương sẽ có nguy cơ phá sản.

Được biết, từ khi UBND thành phố Đà Nẵng có chủ trương xã hội hóa Siêu thị Đà Nẵng, giao Công ty TNHH Bài Thơ làm chủ đầu tư để cải tạo nâng cấp siêu thị nhằm thu hút khách. Thế nhưng cho đến nay, sau một thời gian dài cải tạo, Siêu thị Đà Nẵng với tên gọi mới là BaiThơ Plaza vẫn không tiến triển trong kinh doanh.
 
Thậm chí việc kinh doanh còn đi xuống. Theo các hộ kinh doanh tại đây, nguyên nhân của tình trạng ế ẩm này là do việc thiết kế mặt bằng mới không phù hợp với tình hình buôn bán; các kiốt được bố trí không thông thoáng, khoa học dẫn tới nhiều người dân và du khách ngại đến tham quan, mua sắm. Nguyện vọng của nhiều tiểu thương là cần phải thay đổi thiết kế như trước để bảo đảm tốt cho việc kinh doanh, bằng không họ yêu cầu nhà đầu tư trả tiền thuê mặt bằng để đi kinh doanh nơi khác. 
 
TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.