.

Đà Nẵng - Singapore: Nghiên cứu hợp tác phát triển du lịch

Chiều ngày 8-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã tiếp Đoàn khảo sát của Singapore do bà Margaret Teo, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Singapore làm trưởng đoàn đến thăm và nghiên cứu cơ hội hợp tác phát triển du lịch tại Đà Nẵng, khảo sát và tư vấn hỗ trợ xây dựng cảng chuyên đón khách du lịch tàu biển.

Phó Chủ tịch Văn Hữu Chiến đã giới thiệu với đoàn tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng và nhấn mạnh những lợi thế của thành phố trong việc phát triển du lịch, nhất là du lịch biển. Phó Chủ tịch cho rằng, Singapore là một quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong phát triển du lịch, quản lý đô thị, bảo vệ môi trường.

Hiện tại, Đà Nẵng chưa có đối tác để phát triển du lịch một cách toàn diện, hiệu quả. Do vậy, ông mong muốn phía Singapore sẽ hợp tác với Đà Nẵng để thúc đẩy phát triển du lịch nói chung và du lịch biển nói riêng. Về phía đoàn khảo sát Singapore, bà Margaret bày tỏ những ấn tượng sâu sắc về cảnh quan và con người Đà Nẵng. Theo bà Margaret, Singapore hiện rất mạnh về du lịch biển, phát triển dịch vụ du thuyền tại các cảng biển và hiện tại, Cục Du lịch Singapore đang nghiên cứu kế hoạch hợp tác phát triển du lịch với các nước Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Sau khi gặp gỡ lãnh đạo thành phố, Đoàn khảo sát của Singapore đã đi tham quan Cảng Đà Nẵng và những điểm du lịch của thành phố.

M.HẠNH

;
.
.
.
.
.