.

Giải pháp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

.

Ngày 16-7, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế-xã hội phối hợp với Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thành phố đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giải pháp phát triển DNNVV trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”. Đại diện gần 50 DN đã tham dự hội thảo.

Quang cảnh tọa đàm.

Qua 2 báo cáo nghiên cứu của các chuyên viên, các nhà khoa học về thực trạng phát triển kinh doanh của DNNVV trên địa bàn thành phố và các giải pháp đề xuất nhằm giúp các DNNVV vươn lên vượt qua khủng hoảng hiện nay và các ý kiến của các DN, đã cho thấy một số vấn đề đáng chú ý như:
 
Các DNNVV hiện thiếu định hướng, thiếu thông tin, không có cơ quan chủ quản và rất khó tiếp cận với các chính sách của Chính phủ, của thành phố, nhất là tiếp cận với các nguồn vốn của ngân hàng, các nguồn vốn khác để phát triển sản xuất, nên rất khó khăn trong việc mở rộng sản xuất. Nguyện vọng của các DN là có các chính sách hợp lý, thiết thực và nhất quán từ chủ trương, chính sách đến giải pháp thực hiện nhằm hỗ trợ DN vươn lên, trước mắt là vượt qua khủng hoảng hiện nay.

Tin và ảnh: ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.