.
GIAO BAN TRỰC TUYẾN NGÀNH XÂY DỰNG

Kiến nghị hỗ trợ vốn đầu tư phát triển hạ tầng đô thị

.

Sáng ngày 9-7, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác 6 tháng đầu năm 2009. Hội nghị đã nghe 12 Sở Xây dựng báo cáo về những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị trong việc áp dụng văn bản quy phạm pháp luật trong quá trình thực hiện quản lý Nhà nước về xây dựng tại địa phương, như cấp phép xây dựng, quản lý năng lực của các đơn vị tư vấn, quản lý chi phí xây dựng, cơ chế thu hút đầu tư xây dựng nhà ở cho các đối tượng xã hội, công tác lập quy hoạch điểm dân cư nông thôn, thẩm định thiết kế cơ sở, quy hoạch vật liệu xây dựng...

Quang cảnh Hội nghị giao ban trực tuyến tại đầu cầu Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã giải đáp một số kiến nghị của các địa phương và ghi nhận các ý kiến phát biểu, giao cho các Cục, Vụ chức năng nghiên cứu giải đáp cụ thể bằng văn bản. Bộ trưởng cũng đề nghị các Sở Xây dựng chủ động và kịp thời tham mưu cho lãnh đạo địa phương ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, phục vụ công tác quản lý Nhà nước ngành Xây dựng trên địa bàn, phân biệt rõ, rạch ròi chức năng quản lý Nhà nước với quản lý cụ thể.

Tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng đã đề đạt nhiều kiến nghị với Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành Trung ương khẩn trương hỗ trợ vốn đầu tư để Đà Nẵng đẩy nhanh chương trình phát triển 7.000 căn nhà xã hội; tăng cường công tác quy hoạch liên vùng; phát triển cây xanh đô thị; vốn cho đầu tư phát triển hạ tầng đô thị cùng một số công trình, dự án trọng điểm khu vực.
                                
Tin và ảnh: NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.