.

Hợp tác giữa doanh nghiệp Brazil và Đà Nẵng

.

Ngày 29-7, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã tiếp thân mật Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam João De MendoÇa Lima Neto nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Chủ tịch Trần Văn Minh hoan nghênh sự có mặt của Ngài Đại sứ tại thành phố và cho rằng, đây là dịp để Đà Nẵng giới thiệu với Ngài Đại sứ về tiềm năng cũng như các cơ hội đầu tư ở Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh tặng quà lưu niệm Ngài Đại sứ Brazil João De MendoÇa Lima Neto.

Qua đó, từng bước thiết lập mối quan hệ mật thiết giữa Brazil và Đà Nẵng, giữa doanh nghiệp Brazil và doanh nghiệp Đà Nẵng để cùng hợp tác, phát triển kinh tế. Chủ tịch Trần Văn Minh khẳng định, Đà Nẵng sẵn sàng hợp tác cùng các doanh nghiệp của Brazil để phát triển các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch và đề nghị phía Brazil nghiên cứu tổ chức hội thảo thương mại tại Đà Nẵng để giới thiệu, xúc tiến đầu tư giữa doanh nghiệp của hai nước.

Ngài Đại sứ João De Mendoça Lima Neto bày tỏ sự vui mừng khi trở lại thăm Đà Nẵng. Theo cách nhìn nhận của Ngài Đại sứ, Đà Nẵng có nhiều nét tương đồng với thành phố Rio de Janeijo của Brazil và Ngài rất ấn tượng với những khu nghỉ mát du lịch ven biển Đà Nẵng. Ngài Đại sứ cho rằng, thị trường Việt Nam, kể cả Đà Nẵng có rất nhiều tiềm năng, nhiều lợi thế để phát triển thương mại. 

Riêng Đà Nẵng là địa điểm tốt để tổ chức các hội nghị, hội thảo đầu tư thương mại giữa hai nước Việt Nam và Brazil. Hiện nay, doanh nghiệp Đà Nẵng và Brazil còn thiếu thông tin về các hoạt động thương mại hai chiều.
 
Do đó, trong thời gian đến, phía Brazil sẽ tổ chức hội thảo thương mại nhằm thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Brazil đến Đà Nẵng, tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước tiếp cận thị trường của nhau. Trong năm 2008, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 530 triệu USD và theo Ngài Đại sứ, đây chỉ là bước khởi đầu trong hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Brazil.

Tin và ảnh: M.HẠNH

;
.
.
.
.
.