.

Trên công trường Nhà thi đấu đa năng

.

Là địa phương đăng cai Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ 6 năm 2010, thành phố Đà Nẵng đang đẩy mạnh các hoạt động chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ đại hội; đặc biệt đang triển khai xây dựng Nhà thi đấu thể thao đa năng.

Công trình thể thao trong nhà hoành tráng

Thi công đóng cọc khoan nhồi tại công trình Nhà thi đấu đa năng.

Nhà thi đấu đa năng là công trình quy mô nhất phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 năm 2010, có thiết kế hiện đại với sức chứa từ 5 - 7 nghìn khán giả, được xây dựng tại khu Công viên nước cũ, với tổng diện tích hơn 94 nghìn m2. Trong đó, diện tích nhà thi đấu gần 10.500m2, tổng mức đầu tư 720 tỷ đồng. Thời gian xây dựng trong 2 năm 2009-2010.

Nhà thi đấu đa năng được thiết kế gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi. Trong đó, tầng hầm rộng hơn 4.100m2 là nơi bố trí các phòng quản lý thiết bị kỹ thuật cho công trình và phòng Câu lạc bộ. Tầng một với diện tích gần 11.300m2 bao gồm sân thi đấu TDTT, đại sảnh, khu truyền thông, khu khách VIP, phòng trọng tài, vận động viên, khu phục vụ... cùng hội trường đa chức năng. Trên tầng hai có diện tích 2.800m2 gồm sảnh, phòng điều khiển, khu bán đồ lưu niệm và khán đài. Tầng ba có diện tích 4.125m2 là khu vực quầy bán lẻ thiết bị, khu vệ sinh, hành lang… Tầng bốn có diện tích 7.945m2 là khu giải lao khách VIP...

Công trình được bố trí 7 cầu thang bộ, 2 cầu thang máy hiện đại, lối thoát hiểm. Công trình này vừa được Thủ tướng Chính phủ đồng ý đầu tư để trước mắt phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 năm 2010, về lâu dài, tạo nên một trung tâm tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao quy mô quốc gia tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Thủ tướng Chính phủ đã giao Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chịu trách nhiệm chỉ định thầu, chỉ đạo triển khai thực hiện dự án bảo đảm chất lượng, kịp thời phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 diễn ra vào tháng 12-2010.

Nhà thầu chuyên nghiệp

Trong một tháng qua, sau khi có quyết định chỉ định thầu, Tổng Công ty Sông Hồng đã tiến hành ngay các giải pháp thi công. Nhà thầu đã thành lập bộ phận Ban Quản lý dự án dã chiến ngay tại công trường, đồng thời huy động toàn bộ nhân lực, thiết bị xe máy tổ chức thi công. Cả một góc công viên phía nam Tượng đài ầm ầm búa máy, tiếng khoan cọc, máy hàn cắt sắt nhả lửa.

Ông Nguyễn Phi Long, cán bộ giám sát an toàn lao động cho biết: “Hiện các đơn vị thi công đều tiến hành cả 3 ca, chúng tôi có nhiều thuận lợi để thi công công trình này, đó là mặt bằng sạch, địa điểm thi công lý tưởng, bảo đảm tốt về nhu cầu tập kết vật tư, xe máy, thiết bị cơ khí… Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để công trình sớm được hoàn thành”.

Được biết vừa qua, trong chuyến công tác kiểm tra Dự án xây dựng công trình này, Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái cho rằng: “Thời gian không còn nhiều, việc nhà thầu huy động 8 đơn vị thành viên tập trung thi công, cộng với sự quan tâm của địa phương đăng cai, Nhà thi đấu đa năng Đà Nẵng sẽ bảo đảm tiến độ đề ra”. Về kinh phí, Chính phủ đã có quyết định ứng vốn để bảo đảm tiến độ thi công công trình.

Lãnh đạo Tổng Công ty Sông Hồng cho biết, để đáp ứng yêu cầu quan trọng của công trình này, đơn vị đã tập trung tối đa mọi nguồn lực hiện có, điều động 8 đơn vị thành viên có năng lực đảm nhận công việc đến từng chi tiết của công trình, nhằm triển khai dự án theo đúng tiến độ đã cam kết với chủ đầu tư. Được biết, thành phố Đà Nẵng đã dành lượng vốn ứng trước cho công trình, còn Tổng Công ty Sông Hồng cũng sẵn sàng ứng vốn để bảo đảm thi công đúng tiến độ được giao.

Với thiết kế hiện đại và ấn tượng, bảo đảm các yếu tố kỹ thuật và mỹ thuật của công trình, Nhà thi đấu đa năng sẽ tạo nên điểm nhấn độc đáo, ấn tượng về thiết kế kiến trúc và hạ tầng các công trình công cộng ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Bài và ảnh: NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.