.

Tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2008

Sáng ngày 14-8, Cục Thuế thành phố đã tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2008. Đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đến dự.

Năm 2008, ngành Thuế thành phố đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thu đạt và vượt dự toán của HĐND thành phố và của Trung ương giao. Với tổng số DN và hộ kinh doanh cá thể đông nhưng việc chấp hành chính sách pháp luật thuế của DN và các hộ kinh doanh ngày càng nâng cao, thể hiện qua việc tự giác thực hiện kê khai nộp thuế hằng tháng, lập hồ sơ hoàn thuế, thực hiện quyết toán thuế bảo đảm; số vụ việc vi phạm chế độ kê khai thuế, sử dụng hóa đơn chứng từ sai… giảm nhiều so với năm 2007. Bên cạnh những DN duy trì được truyền thống thực hiên tốt nghĩa vụ thuế như:

Công ty TNHH VBL Đà Nẵng, Xí nghiệp Toyota, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương, Công ty CP Giao nhận vận tải miền Trung, Công ty liên doanh Sản xuất nguyên liệu giấy Việt Nhật…, có thêm nhiều DN, doanh nhân chấp hành tốt nghĩa vụ thuế như: Công ty Xăng dầu Quân đội, Trung tâm Dịch vụ viễn thông khu vực III, Công ty TNHH Hồng Hạnh, ông Nguyễn Cửu Đức (Hải Châu)… Năm 2008, đã có 149 tổ chức, cá nhân trên địa bàn được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND thành phố, Cục Thuế tặng bằng khen, giấy khen Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Duy Khương bày tỏ vui mừng khi số lượng các tổ chức và cá nhân nộp thuế ngày càng tăng lên, trong đó có cả DN nước ngoài, DN trong nước, hộ kinh doanh cá thể.

Đồng chí đã biểu dương thành tích của các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, đồng thời tin tưởng rằng với truyền thống này, năm 2009 sẽ có nhiều hơn nữa các tổ chức và cá nhân nộp thuế được tuyên dương, khen thưởng. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế trên thế giới và trong nước còn đang trong giai đoạn khó khăn nên sẽ tác động đến sự phát triển các nguồn thu trên địa bàn. Vì vậy, đồng chí đề nghị ngành thuế cần phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong việc vận động, tuyên truyền chính sách thuế, để người dân hiểu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với cộng đồng, xã hội.

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.