.
BAN KINH TẾ-NGÂN SÁCH HĐND THÀNH PHỐ LÀM VIỆC VỚI BAN GIẢI TỎA ĐỀN BÙ CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ĐÀ NẴNG

Bảo đảm tiến độ giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư

.

Ngày 17-9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đã có buổi làm việc với Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND thành phố cùng đại diện các Ban Pháp chế, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND thành phố.

Hướng dẫn lập thủ tục giao đất tái định cư ở Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng.

Theo báo cáo, hiện Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng  đang thực hiện việc lập thủ tục áp giá đền bù, giải phóng mặt bằng và bố trí tái định đối với 62 dự án thuộc địa bàn 7 quận, huyện. Trong đó có nhiều dự án quy mô lớn và cấp thiết trong đầu tư phát triển hạ tầng đô thị ở Đà Nẵng như đường Nguyễn Văn Linh nối dài, đường Lê Văn Hiến - Trần Đại Nghĩa, đường 602 và nhiều dự án khu đô thị mới, khu tái định cư.
 
Hoạt động của Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng hằng năm chiếm trên 52% tổng giá trị đền bù giải tỏa ở toàn thành phố. Với khối lượng công việc lớn, nhưng từ đầu năm 2009 đến nay, Ban đã hoàn thành việc đền bù giải tỏa đối với 19 dự án và trong quý 3-2009 sẽ hoàn thành tiếp 9 dự án khác. Đến cuối năm 2009 hoàn thành giải tỏa, đền bù thêm một số dự án với trên 1.000 trường hợp đền bù giải tỏa.

Theo ông Nguyễn Văn Tiến, Trưởng ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng, về cơ bản đơn vị đã bố trí tái định cư 100% trường hợp giải tỏa trên sơ đồ giải thửa. Tuy nhiên, thực tế vẫn có trường hợp chờ đất tái định cư do các chủ dự án chậm bàn giao.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Hạnh, Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố cho biết, người dân vẫn còn thắc mắc nhiều về công tác giải tỏa đền bù, như những trường hợp chậm bàn giao mặt bằng lại được quyền lợi hơn so với trường hợp giải tỏa khác. Ông Nguyễn Văn Tiến cho rằng, Ban đã có cách làm linh hoạt và bảo đảm công bằng cho mọi trường hợp giải tỏa đền bù.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Nghĩa biểu dương những nỗ lực của Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ ở một số dự án trọng điểm, phối hợp tốt với các quận, huyện về công tác tiếp dân để triển khai thực hiện dự án thuận lợi.

Đồng thời phát huy hơn nữa về những đổi mới trong cải cách lề lối làm việc, công khai các thủ tục hành chính phục vụ nhân dân trong công tác giải tỏa đền bù. Thời gian đến, Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng cần tập trung hoàn thành sớm công tác giải phóng mặt bằng đối với 8 dự án, hạng mục công trình theo chỉ đạo UBND thành phố.
     
Tin và ảnh: NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.