.
BAN KINH TẾ - NGÂN SÁCH HĐND THÀNH PHỐ LÀM VIỆC VỚI CÔNG TY ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN NHÀ ĐÀ NẴNG

Tập trung cho công tác bố trí tái định cư

Sáng 16-9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đã có buổi làm việc với Công ty Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng về tình hình đền bù, giải phóng mặt bằng, bố trí đất tái định cư; công tác thực hiện xây dựng cơ bản các dự án do công ty quản lý và đầu tư. Cùng dự có đồng chí Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND thành phố.

Theo báo cáo của công ty, nguồn thu từ khai thác quỹ đất nộp ngân sách của công ty trong 8 tháng đầu năm đạt gần 60 tỷ đồng. Đến hết tháng 8-2009, đơn vị đã giải phóng mặt bằng được 353 căn nhà và 1.457 thửa đất nông nghiệp cho 8 dự án trên địa bàn 3 quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Sơn Trà; trong đó số chưa giải phóng mặt bằng còn 1.336 nhà, 644 thửa đất nông nghiệp; đồng thời đã chi hơn 10 tỷ đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Về bố trí đất tái định cư, đến ngày 31-8-2009, đơn vị đã giao 116 lô đất cho các hộ dân của dự án KDC Mân Thái II mở rộng, Khu dân cư đường 10,5m Thọ Quang mở rộng và Phan Bá Phiến (Sơn Trà); KDC Hòa Phát (Cẩm Lệ); KDC Hòa Mỹ mở rộng (Liên Chiểu), và hiện vẫn còn 71 hộ dân chưa nhận đất tái định cư.

Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng Nguyễn Quang Trung đã kiến nghị với Thường trực HĐND thành phố về việc giảm thêm 10% số tiền cho các hộ dân trả tiền sử dụng đất quy ra vàng theo quy định của Nhà nước, đồng thời hỗ trợ thêm kinh phí khai thác quỹ đất cho công ty để thực hiện vận động thu hồi nợ tiền sử dụng đất của người dân. 

Đồng chí Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận những kiến nghị của lãnh đạo công ty, đồng thời nhấn  mạnh, công ty cần chú trọng đến công tác bố trí đất tái định cư cho người dân tại các dự án do đơn vị quản lý đầu tư.

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.