.
Ông Hứa Tự Anh - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến thương mại Đà Nẵng (TTXTTM):

Đưa hàng Việt về KCN Hòa Khánh với mức giá giảm từ 10-30%

.

Từ ngày 18 đến 20-9, chúng tôi sẽ kết hợp với 10 DN lớn tại Đà Nẵng đưa khoảng 20 gian hàng bán thực phẩm, kem đánh răng, dầu gội, xà phòng, sữa, quần áo, giày dép, đồ nhựa… về phục vụ công nhân và bà con quanh KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu. Riêng đối với Công ty CP Dược Danapha, chúng tôi đang đề nghị DN cung cấp các loại thuốc ho, nhức đầu, cồn xoa bóp… và đặt các bàn tư vấn sức khỏe.

Ông Hứa Tự Anh.

Chương trình này là “Phiên chợ hàng Việt” bán hàng với mức giá giảm 10-30%, bước đầu hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chủ trương của Bộ Chính trị. Qua phiên chợ này, chúng tôi mới đánh giá được sự gắn kết của DN và sự hưởng ứng của bà con với chương trình. Nếu kết quả tốt, từ đây đến cuối năm, chúng tôi tiếp tục triển khai tại một trong ba xã Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Nhơn của Hòa Vang; tại KCN Hòa Cầm hoặc KCN Thọ Quang; khu liền kề KCN Điện Dương, Điện Ngọc (Quảng Nam).

Chương trình được thực hiện dựa trên nguồn vốn của DN và TTXTTM. DN cũng ký cam kết với chúng tôi sẽ “theo” đến tận cùng, không bỏ giữa chừng. Hy vọng sau đợt này, sẽ có nhiều DN tham gia hơn, để mang đến cho bà con nhiều sản phẩm Việt hơn.

Ngoài ra, để tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm may mặc, giày dép Việt, chúng tôi sẽ đề nghị Bộ Công thương cấp kinh phí mời chuyên gia nước ngoài đến Đà Nẵng tư vấn, tập huấn cho các DN trong một thời gian ngắn vào năm tới.

Các DN tham gia “Phiên chợ hàng Việt” đợt 1 bao gồm: Siêu thị BigC, thực phẩm chế biến Vissan, giày BQ, nhựa Đại Đồng Tiến, dược Danapha, nhà phân phối Duy Thanh (nhà phân phối của Tập đoàn Unilever), các thương hiệu dệt may tại Đà Nẵng như: Dệt may 29-3, Hòa Thọ, Danatex, Vinatex.

H.VANG (ghi)

;
.
.
.
.
.