.

Sớm xúc tiến đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Osaka

.

(ĐNĐT) - Ngày 18-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã tiếp Đoàn đại diện Công ty TNHH Sân bay quốc tế Kansai - thành phố Osaka, Nhật Bản do ông Seiji Nakamura, Giám đốc chiến lược sân bay làm trưởng đoàn đến chào xã giao và bàn việc xúc tiến đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Osaka thông qua Sân bay quốc tế Kansai và ngược lại

Sân bay Quốc tế Kansai

    Phó Chủ tịch UBND Văn Hữu Chiến cho rằng, việc mở các chuyến bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Osaka sẽ giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai địa phương, tạo thuận lợi cho du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng, thăm quan các di sản văn hóa thế giới ở miền Trung. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, cần có những chuyến bay thử nghiệm để đánh giá nhu cầu thực tế của lượng khách đi lại giữa thành phố Osaka và Đà Nẵng.

Đại diện Việt Nam Airlines, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Văn phòng khu vực miền Trung cho biết, năm 2008, lượng khách từ Osaka đến Đà Nẵng khoảng 15.000 lượt người, chủ yếu đến Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và từ đó trung chuyển đến Đà Nẵng. Hiện tại, chính quyền thành phố Đà Nẵng và Việt Nam Airlines đang bàn việc xúc tiến mở đường bay trực tiếp đến Osaka vì đây là thị trường lớn thứ hai ở Nhật Bản.

Trước mắt, Việt Nam Airlines duy trì đường bay từ Nhật Bản đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, sau đó bố trí lịch bay hợp lý đưa khách từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng, giá vé chặng bay nội địa này được miễn phí. Như vậy, từ cuối năm 2009 đến đầu 2010, khách từ Nhật Bản đến Đà Nẵng sẽ trung chuyển qua hai sân bay ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đến khi thị trường tăng trưởng tốt, Việt Nam Airlines sẽ mở đường bay trực tiếp từ Osaka đến Đà Nẵng.

Ông Seiji Nakamura, Giám đốc chiến lược và ông Sakai Shuji, Giám đốc điều hành kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sân bay quốc tế Kansai, mong muốn Đà Nẵng và Việt Nam Airlines đẩy nhanh việc mở đường bay trực tiếp đến Osaka. Phía Nhật Bản rất kỳ vọng vào dự án này và xem đây là cơ hội để tăng cường hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch. Trong đó, Đà Nẵng là điểm đến phù hợp để thúc đẩy chương trình du lịch của Nhật Bản đến các vùng di sản văn hóa thế giới ở khu vực miền Trung. Chính phủ Nhật Bản và thành phố Osaka cùng Công ty TNHH sân bay Quốc tế Kansai sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để xúc tiến nhanh đường bay trực tiếp này trong thời gian đến.

Được biết, Sân bay quốc tế Kansai được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo giữa vịnh Osaka, với tổng diện tích 511ha, cách đất liền 5km, có hình chữ nhật, nhìn từ trên xuống như một hàng không mẫu hạm. Đây là một trong 10 sân bay được đánh giá là tuyệt nhất thế giới.

M.Hạnh

;
.
.
.
.
.