(ĐNĐT) - Ngày 21-9, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Thương mại thành phố Đà Nẵng đã tổng kết chương trình "Phiên chợ Hàng Việt" được tổ chức từ ngày 18 đến ngày 20-9 tại chợ Thanh Vinh (thuộc Khu công nghiệp Hòa Khánh), nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị
Công nhân đang chọn hàng tại khu chợ Thanh Vinh. Ảnh: Ngô Đồng |
ty TNHH Lê Thị - nhà phân phối sản phẩm bột giặt Lix; nước khoáng Chính Thắng; Công ty TNHH SX - TM BQ, Công ty TNHH Việt Bá - nhà phân phối sản phẩm sữa tươi Ba Vì...
Qua những nhận định, đánh giá của chính các các doanh nghiệp và người tiêu dùng, “Phiên chợ hàng Việt” lần này đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng khu vực ngoại thành và nắm bắt được nhu cầu thực tế của thị trường này; ồng thời, người tiêu dùng đã có cái nhìn khác với hàng hóa do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và đón nhận nhiệt tình.
Theo ông Hứa Tự Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Thương mại Đà Nẵng, phiên chợ lần này không chỉ hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà qua đó còn giúp các doanh nghiệp đầu ngành của thành phố hoạch định những chiến lược dài hạn để chiếm lĩnh thị trường nội địa từ lâu bị bỏ quên. Từ hiệu quả đã đạt được, Trung tâm sẽ tiếp tục mở rộng, kêu gọi nhiều doanh nghiệp cùng tham gia, nhằm đưa hàng Việt đến được với nhiều khu vực, nhiều đối tượng khách hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Ngô Đồng