.

Tránh bão, chợ đóng cửa, hàng quán không có hàng bán

.

Từ chiều ngày 28 và trong ngày 29-9, hầu hết các chợ lớn, nhỏ trên địa bàn thành phố đều đóng cửa tránh bão, các tiểu thương đã lo dọn hàng về trước khi bão đến. Ông Mai Phước Ba, Q. Giám đốc Công ty Quản lý các chợ Đà Nẵng cho biết: Công ty đã chỉ đạo cho một số chợ được phép thu dọn và đóng cửa chợ, nhằm tránh bão đổ bộ vào gây thiệt hại và bảo đảm tài sản cho tiểu thương trong những ngày này.

Trong sáng 28-9, người dân mua nhiều thịt heo để dự trữ phòng bão. (Ảnh chụp tại Khu B Siêu thị Đà Nẵng).

Chợ Đầu mối Hòa Cường trong sáng qua (29-8), chỉ có 70 tấn hàng về, trong đó khoảng 20 tấn trái cây và 50 tấn rau, củ, chủ yếu là hàng phía Nam và phía Bắc, không có hàng địa phương.

Ngay sau khi bão tan, một số ít quán ăn, điểm bán bánh mì, nước uống đã hoạt động trở lại với giá cao, tuy nhiên có rất đông người mua. Các điểm bán lẻ xăng tại bùng binh cầu Sông Hàn bán mỗi lít xăng với giá 20 ngàn đồng.

Từ trưa ngày 28-9, các siêu thị BigC, Intimex, Bai Thơ RoSa đã  đóng cửa và hoạt động trở lại trong sáng nay (30-9). Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Đối ngoại của Siêu thị BigC cho biết: BigC đã chuẩn bị khoảng 700 lít nước mắm, 3.000 thùng mì gói, 3.000 lít dầu ăn, 5 tấn gạo, 1 tấn thịt gà, bò, heo, 2 tấn rau mỗi ngày và sẽ tăng cường sản xuất bánh mì Baguette trong ngày để phục vụ nhân dân.
 
Cũng theo bà Trang, lượng hàng này là tương đối lớn so với ngày thường và đặc biệt, BigC cam kết luôn bán hàng với giá không đổi so với trước bão. Do đó, người dân hoàn toàn yên tâm với khả năng cung ứng của siêu thị trong những ngày này. 
    
Tin và ảnh: Duyên Anh

;
.
.
.
.
.