.

Doanh nghiệp nhỏ dần khẳng định mình

Công ty TNHH Thanh Vang đóng trên địa bàn phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, thành lập vào đầu năm 2005 với số vốn ban đầu trên 4,5 tỷ đồng, hoạt động trên lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, thủy điện, san lấp mặt bằng, kinh doanh các thiết bị công trình...

Ban đầu, công ty gặp nhiều khó khăn về tài chính khi số vốn không lớn, máy móc, trang thiết bị thi công còn thiếu. Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động, nhờ sự thay đổi trong chính sách kinh doanh, công ty đã dần tự khẳng định mình trong môi trường kinh doanh và nhận được sự tin tưởng của khách hàng.
 
Công ty nhận thi công nhiều hạng mục các công trình lớn như đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan, nâng cấp mở rộng quốc lộ 1A - đoạn Hòa Cầm - Hòa Phước, xây dựng vùng rau chuyên canh La Hường, Trung tâm Sát hạch cấp phép lái xe A1 Đà Nẵng, nâng cấp mở rộng đường Đà Nẵng -Hội An, cải tạo nâng cấp đường ĐT 602 Đà Nẵng - Bà Nà, khu dân cư Khuê Trung - Đò Xu - Hòa Cường cùng nhiều công trình khác. Đến nay, nguồn vốn của công ty tăng lên 10,5 tỷ đồng. Tổng doanh thu trong 3 năm (từ 2007 đến 2009) trên 83,7 tỷ đồng.

Lợi nhuận tăng từ 375,3 triệu đồng năm 2007 lên 550 triệu đồng năm 2009. Trong những năm qua, công ty thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, trên 1,8 tỷ đồng. Thu nhập bình quân hằng tháng của mỗi cán bộ, công nhân viên đạt 3 triệu đồng. Các chế độ tiền lương, ngày lễ, Tết được thực hiện đầy đủ.

Quỹ phúc lợi được lập ra để giải quyết rủi ro trong sản xuất, thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ, tang ma, chi quà các ngày lễ và thưởng cho con em CBCNV học giỏi. Từ những hoạt động này đã động viên tinh thần thi đua sản xuất của người lao động. Hằng năm, công ty đầu tư trang thiết bị, dụng cụ phòng chống cháy nổ, bảo hộ lao động, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, công nhân viên. Bên cạnh đó, công ty thường xuyên tuyên truyền, giáo dục  cho người lao động tuân thủ các quy định về an toàn lao động, chấp hành nội quy, quy chế của công ty, kiểm tra thao tác sử dụng thiết bị máy móc trước khi vận hành đưa vào sử dụng. Nhờ vậy trong những năm qua, trong công ty không xảy ra tai nạn lao động và cháy nổ.

Trong 3 năm qua, công ty được Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ  tặng Bằng khen, được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Cục trưởng Cục Thuế thành phố Đà Nẵng tặng giấy khen vì đã có thành tích trong SXKD, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Công ty TNHH Thanh Vang xứng đáng là một DN tiêu biểu của quận Cẩm Lệ.

Thái Hồng Hạnh

 

;
.
.
.
.
.