.

Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng 13-10, UBND quận Thanh Khê tổ chức gặp mặt đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn quận.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết: Những năm qua, nhờ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường pháp lý thông thoáng, chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động, khuyến khích đầu tư, tạo mặt bằng kinh doanh và hỗ trợ vốn… nên số DN trên địa bàn quận Thanh Khê ngày càng phát triển.
 
Đến nay đã có gần 2.000 DN. 9 tháng đầu năm 2009, khối DN nộp ngân sách chiếm 43% toàn quận, có nhiều DN nộp ngân sách lớn như: Xí nghiệp Sông Đà 11.5 - Thăng Long, Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Thành, Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Thắng Lợi,  Công ty CP Xây lắp Phú Hưng, Công ty CP xây dựng Nam Phương…

Nhân dịp này, UBND quận Thanh Khê đã khen thưởng cho 20 DN đạt thành tích trong SXKD, có nhiều đóng góp trong các hoạt động KT-XH trên địa bàn.

Ngày 13-10, UBND quận Sơn Trà đã tổ chức gặp mặt gần 100 doanh nhân trên địa bàn nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. UBND quận đã tặng giấy khen cho 5 doanh nghiệp tiêu biểu. Nhân dịp này, quận ra mắt Ban vận động chuẩn bị cho việc thành lập Hội Doanh nghiệp quận trong thời gian đến.


Được biết trong những năm qua, gần 700 doanh nghiệp trên địa bàn quận đã có những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế của địa phương. Mỗi năm các doanh nghiệp đã nộp ngân sách trên 70 tỷ đồng, chiếm gần 80% ngân sách của quận.

TRỌNG HÙNG và Đ.THỊNH

;
.
.
.
.
.