.

Giá vàng vượt trên 23 triệu đồng/lượng

Liên tục trong 2 ngày qua, giá vàng trong nước và trên thế giới tăng kỷ lục, với trên 23 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 500 nghìn đồng/ lượng so với giao dịch ngày 4 và 5-10. Cụ thể, giá vàng trên thị trường hôm qua (8-10) của Công ty Vàng bạc đá quý SJC lúc mở cửa đã tăng thêm 60 nghìn đồng/lượng so với cuối ngày hôm trước và niêm yết mức giá mua vào 23 triệu đồng/lượng, và bán ra 23,05 triệu đồng/lượng.
 
Trong khi đó, giá vàng miếng Phượng Hoàng - PNJ của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng có giá xấp xỉ mức trên, còn giá  vàng rồng Thăng Long được bán ở mức trên 23 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước đã đạt mốc kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Còn giá vàng thế giới ngày hôm qua cũng đã đạt mốc kỷ lục 1.043 USD/ ounce. Tuy nhiên, theo các thông tin khả quan từ thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á, giá dầu tăng đã kéo giá vàng lên trở lại, lên gần mức 1.050 USD/ ounce.

Theo các nhà phân tích, giá vàng tăng là do tác động trực tiếp từ sự suy yếu của đồng USD và thông tin tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tăng cao. Mặt khác, giá USD trượt dài do Úc - một trong 20 cường quốc thuộc nhóm G20 - đã đột ngột tăng lãi suất, đồng thời hàng loạt các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước vùng Vịnh, đang lên kế hoạch ngừng sử dụng đồng USD trong việc định giá dầu thô.

Thành Lân

;
.
.
.
.
.