.

Mùa giảm giá

.

Từ đây đến hết tháng 10 sẽ là cơ hội tốt cho những ai muốn tìm những bộ áo quần vừa đẹp vừa rẻ, bởi rất nhiều cửa hàng đang xả ra hàng ngàn sản phẩm giảm giá từ 10 - 79%.

“Giá cực sốc”!

Nếu chịu khó lùng, bạn có thể tìm thấy bộ áo quần đẹp, chất liệu khá tốt, chỉ với gần 100 nghìn đồng/bộ.

Mục đích “xả nhanh hàng hè” khiến các shop đua nhau giảm giá mạnh. Bảng hiệu giảm giá với những câu quảng cáo khá hấp dẫn: “Giá cực sốc”, “Siêu giảm giá”, “Đại hạ giá”, “Giảm 50% cho tất cả các mặt hàng”… được giăng đầy trên các tuyến phố Lê Duẩn, Phan Châu Trinh, Lê Đình Dương hơn một tuần nay.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết hàng giảm giá tuy rất rẻ nhưng không phải là hàng “dạt” và đều có chất lượng tương đối. Chủ shop F6 trên đường Lê Đình Dương cho hay, vì “siêu giảm giá” khá sớm (gần cả tháng qua), với mức giảm nhiều sản phẩm đến 70%, chị đã “đẩy” được gần hết số hàng mùa hè tồn đọng và chờ đợt hàng thu - đông về.

Theo nhân viên hệ thống cửa hàng của nhãn hiệu thời trang

Viet-phap Collection, hệ thống này mỗi năm đều có 2 đợt giảm giá vào tháng 3 và tháng 9, mỗi đợt kéo dài đến nửa tháng. Giá thấp nhất khi giảm chỉ còn chưa tới 30 nghìn đồng/áo, 60 nghìn đồng/quần. Tương tự, hệ thống cửa hàng của nhãn hiệu thời trang tên tuổi Blue Exchange giảm hàng loạt các sản phẩm áo dây, áo thun cộc tay, quần short, váy có giá từ 40 nghìn đồng/sản phẩm. Thậm chí, chỉ với 20 nghìn đồng, khách hàng còn có thể mua được hàng ở vài tiệm nhỏ trên đường Lê Duẩn.

Ngoài lý do “xả hàng hè”, một nhân viên của Blue Exchange cho biết: “Đôi khi người ta xả hàng vì hết size (không còn size nhỏ - PV)”. Chính vì vậy, nhiều người có vóc dáng nhỏ bé khá vất vả khi phải “lăn lộn” giữa rừng áo quần giảm giá toàn size cỡ lớn L hoặc XL.

Chịu khó lùng sẽ tìm được đồ đẹp

“Đại hạ giá” luôn thu hút đông khách hàng.

 

Vì thực hiện giảm giá mạnh, hệ thống Viet-phap Collection thu hút một lượng lớn khách hàng là học sinh, sinh viên, công nhân và người buôn bán. Lúc nào ở các cửa hàng trong hệ thống cũng có không dưới hai mươi người vào ra chọn lựa. Tìm cho mình một bộ cánh khá oách chưa tới 100 nghìn đồng, anh Lê Nguyên Hưng, sinh viên năm 3 ĐH Bách khoa khoe:

“Cuối cùng cũng “lùng” được bộ đồ đẹp. Mấy bữa dễ chi mua được giá ni”. Nhiều người khác cũng không chịu ra về khi trên tay chưa cầm chắc 2-3 chiếc áo, quần giá rẻ. Nhân viên cửa hàng Blue Exchange cũng cho biết, từ khi có giảm giá, khách hàng mua nhiều hơn, chị phải làm việc gấp 4-5 lần bình thường.

Trái với khung cảnh giảm giá sôi động ở những cửa hàng bán đồ phổ thông trên, các shop thời trang dành cho giới có thu nhập khá vẫn “án binh bất động”. Anh Trường Giang, chủ shop 8X (đường Phan Châu Trinh) nói: “Phải đến gần Tết chúng tôi mới giảm giá để đẩy hàng trong năm. Còn thời gian này, các sản phẩm thời trang hè còn được ưa chuộng, nên vẫn được bán kèm với hàng thu - đông”.

Trong khi hàng mùa đông chỉ được nhập về cầm chừng, vì người bán không thể dự đoán được tình hình thời tiết bất thường, thì những bộ cánh mùa thu nhẹ nhàng đã tràn ngập ở nhiều cửa hiệu. Tuy có vài biến tấu nhỏ, nhưng về cơ bản, áo mùa thu vẫn theo tông như mọi năm, với các dạng khoác nhẹ, sơ- mi tay dài bằng chất liệu vải dệt kim hoặc len mỏng, phù hợp với khí trời dịu dàng, se lạnh. Chủ shop F6 cho biết, nhiều mẫu hàng len dày nhưng mặc vào vẫn mát. Giá quần, áo mùa thu “siết chặt” ở mức 200 - 350 nghìn đồng/sản phẩm.

Bài và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.