.

Phong phú hoa cho ngày 20-10

.

Mặc dù thời tiết thất thường, song thị trường hoa cho dịp lễ 20-10 năm nay khá phong phú. Nhiều nhất vẫn là các loại hoa truyền thống như hoa ly ly, hồng, đồng tiền, cúc, cẩm chướng…, giá tăng từ 10-30% so với ngày thường.

 

Chị Cẩm Tú, nhân viên shop hoa Huỳnh Mai (đường Trần Phú) cho biết: “Mấy ngày hôm nay, nhiều cơ quan đến đặt hoa với số lượng lớn để tặng cho khách hàng và nhân viên của mình, khách mua lẻ chưa nhiều”. Giá hoa ly khoảng 20 ngàn đồng/cành, cẩm chướng 4 nghìn đồng/cành (tăng khoảng 10-20%), riêng hoa hồng Đà Lạt giá tăng gấp đôi ngày thường, giá 4-6 nghìn đồng/bông. Mỗi giỏ hoa giá từ 60-150.000 đồng tùy cỡ. Đặc biệt, năm nay có thêm loại hoa thiên điểu rất được ưa chuộng, giá khoảng 20 ngàn đồng/cây, để cắm trong các loại bình cao cổ.    

Sáng 19-10, giá hoa tại các cửa hàng khá ổn định, trong khi đó, các ki-ốt bán hoa chợ Hàn giá cao hơn hẳn, từ 2-4 nghìn đồng/bông và hay biến động về giá  theo cung-cầu và theo từng thời điểm. Chủ cửa hàng hoa Hoàng Lan cho hay mấy ngày nay, cửa hàng nhập về với số lượng lớn, gấp 3-4 lần ngày thường để phục vụ cho Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Cũng theo quy luật, giá hoa vào những ngày lễ bao giờ cũng đắt hơn so với ngày thường.

Ngày lễ này cũng là dịp để sinh viên háo hức tập kinh doanh. Rất nhiều điểm bán hoa của các bạn sinh viên tại các trường học, bán hoa hồng với giá từ 6-7 nghìn đồng/bông (có gói giấy bóng) hoặc các giỏ hoa nhỏ, vừa túi tiền sinh viên. Phan Thị Bình và Phùng Thị Kim Quyên, sinh viên năm ba Đại học Kinh tế cho biết: “Mỗi dịp như thế này, chỉ cần bỏ ra 2 triệu đồng trong 2 ngày là tụi em có thể lời từ 1-1,5 triệu đồng, đủ để trang trải cho mấy tháng tiền nhà trọ”.

Tin và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.