.

Triển khai các giải pháp phát triển thị trường nội địa

.

Theo Sở Công thương thành phố Đà Nẵng, để phát triển thị trường nội địa, trong 3 tháng cuối năm, Sở đã tập trung thực hiện một số giải pháp như:

Phiên chợ Hàng Việt tại KCN Hòa Khánh thu hút sự quan tâm của người dân ngoại thành.

Động viên, khuyến khích các doanh nghiệp tái cơ cấu sản xuất, khắc phục yếu kém, tạo chuyển biến về chất lượng tăng trưởng và hiệu quả SXKD; Đẩy mạnh sản xuất hàng tiêu dùng nội địa, nhất là các mặt hàng thiết yếu mà thành phố có thế mạnh; Chủ động tìm kiếm nguồn nguyên liệu nội địa có thể thay thế nhập khẩu, điều chỉnh giảm chi phí nguyên vật liệu cả trong sản xuất và lưu thông.

Được biết, tình hình thị trường nội địa của thành phố 9 tháng đầu năm tương đối ổn định về nguồn hàng, giá cả, dịch vụ thiết yếu. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ nội địa 9 tháng ước đạt trên 15.900 tỷ đồng, đạt 74% kế hoạch năm, tăng 16,3% so với cùng kỳ. Dự kiến cả năm 2009 ước thực hiện 22.000 tỷ đồng, đạt 102,2% kế hoạch, tăng 18,9% so với năm 2008.      

Tin và ảnh: Duyên Anh

;
.
.
.
.
.