.
BAN KINH TẾ-NGÂN SÁCH HĐND THÀNH PHỐ LÀM VIỆC VỚI CỤC HẢI QUAN ĐÀ NẴNG

Hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Chiều 13-11, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố có buổi làm việc với Cục Hải quan Đà Nẵng (HQĐN) về kết quả hoạt động của ngành trong năm 2009.

Theo báo cáo của Cục HQĐN, tính đến ngày 31-10-2009, HQĐN đã làm thủ tục xuất nhập cảnh cho các phương tiện tàu biển đạt 1.132 lượt/chuyến. Trong đó, tàu biển du lịch có 77 lượt/chuyến, tăng 17%; máy bay 451 lượt/chuyến, giảm 49%; hành khách xuất nhập cảnh qua đường biển đạt gần 41 nghìn lượt người, giảm 8,5%; đường hàng không đạt gần 18 nghìn lượt người, giảm 45%. Về kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 2,6 tỷ USD; trong đó nhập khẩu đạt 1,4 tỷ USD, xuất khẩu 1,2 tỷ USD.

Tính đến ngày 31-10, thu thuế XNK thực hiện trên 2.100 tỷ đồng, đạt 101% so với chỉ tiêu và tăng 1,5% so với cùng kỳ năm 2008. Đối với công tác chống buôn lậu, trong 10 tháng đầu năm, đã phát hiện 68 vụ vi phạm, với tổng số tiền phạt hơn 43 triệu đồng. Công tác cải cách, hiện đại hóa hải quan, kiểm tra sau thông quan, quản lý tài chính, tài sản… thực hiện tốt.
 
Ông Nguyễn Tiến Thọ, Cục trưởng Cục HQĐN đã có những kiến nghị, đề xuất với thành phố như bố trí diện tích đất phù hợp tại khu vực Sơn Trà – Cảng Tiên Sa để đơn vị xin kinh phí đầu tư xây dựng điểm kiểm tra tập trung, xác định ranh giới đường Bạch Đằng để HQĐN điều chỉnh phương án xây dựng trụ sở mới…

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Kinh tế-Ngân sách đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành, nhất là việc thu nộp ngân sách vượt chỉ tiêu so với kế hoạch, mối quan hệ giữa Hải quan với doanh nghiệp được cải thiện... Đồng thời ghi nhận những kiến nghị của HQĐN, sẽ báo cáo trong kỳ họp HĐND thành phố sắp tới để có hướng xử lý. 
 
TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.