.

Chủ tịch UBND thành phố thống nhất đề án xây dựng “Nhà hàng xanh”

Sáng 3-11, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và các quận, huyện xây dựng các tiêu chí bình chọn “Nhà hàng xanh” theo đề án của Sở Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) đưa ra.

Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT cho biết, đề án xây dựng “Nhà hàng xanh” đưa ra 7 tiêu chí bắt buộc đối với các “Nhà hàng xanh” được cấp giấy chứng nhận của UBND thành phố, bao gồm: môi trường, tiết kiệm nước và điện, cây xanh, an toàn thực phẩm, không gian nhà hàng, sản phẩm giấy ăn và giấy vệ sinh, nhân viên phục vụ.

Mỗi tiêu chí cụ thể hóa thành nhiều yêu cầu. Chẳng hạn, về không gian nhà hàng, phải có khu vực ăn uống đạt 2m2/người và bãi đậu xe có mái che cùng bạt che nắng cho xe. Về an toàn thực phẩm quy định nguồn gốc thực phẩm và thực phẩm không nằm trong danh mục cấm theo quy định của Nhà nước. Về môi trường, phải có hệ thống xử lý nước thải, bể tách dầu mỡ, bể yếm khí có ngăn lọc; bên cạnh đó là yêu cầu về nhà vệ sinh, khói thải nhà bếp, thu gom chất thải rắn…

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã thống nhất với đề án và yêu cầu Sở TN-MT cần phối hợp với các ngành chức năng hoàn chỉnh các tiêu chí xây dựng đề án “Nhà hàng xanh” cho phù hợp để thành phố phê duyệt, tiến tới bình chọn “Nhà hàng xanh” trên địa bàn.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.