.

Đoàn lãnh đạo Cảng Kawasaki thăm Cảng Đà Nẵng

.

Sáng 2-11, Đoàn lãnh đạo Cảng Kawasaki cùng các nhà doanh nghiệp Nhật Bản do ông Takamasa Sagara - Tổng Giám đốc Cảng Kawasaki dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Cảng Đà Nẵng. Ông Nguyễn Thu - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cảng Đà Nẵng đã thông báo với đoàn về cơ hội đầu tư và phát triển của thành phố Đà Nẵng cũng như Cảng Đà Nẵng - điểm trung chuyển hàng hóa quan trọng của hành lang kinh tế Đông – Tây.

Đoàn lãnh đạo Cảng Kawasaki và doanh nghiệp Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Cảng Đà Nẵng.

Từ năm 1994, Cảng Ðà Nẵng đã ký kết văn bản hợp tác với Cảng Kawasaki, hai cảng đã thường xuyên trao đổi, học tập thông qua các đoàn công tác định kỳ hằng năm, mối quan hệ ngày càng được củng cố và phát triển. Đặc biệt, Chính phủ Nhật Bản và Cảng Kawasaki đã giúp đỡ xây dựng Cảng Tiên Sa trở thành một cảng container hiện đại...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai cảng cùng thống nhất nghiên cứu chính sách ưu đãi đặc biệt hợp tác vận chuyển hàng hóa giữa 2 cảng. Cảng Kawasaki sẽ hỗ trợ marketing cho Cảng Đà Nẵng tại Nhật Bản nhằm thúc đẩy mối quan hệ làm ăn giữa các nhà đầu tư Nhật Bản vào Đà Nẵng và đưa hàng hóa của Việt Nam đến Cảng Kawasaki.

Ông Takamasa Sagara cũng hứa giúp đỡ Cảng Đà Nẵng đào tạo nguồn nhân lực quản lý và khai thác cảng… Cũng tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp có mối quan hệ làm ăn với Cảng Kawasaki hứa hẹn sẽ kêu gọi, xúc tiến các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, làm ăn với Đà Nẵng, nhất là vận chuyển hàng hóa từ cảng Kawasaki đến Đà Nẵng và ngược lại.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.