.

Giá vàng lên 24,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng trong nước ngày hôm qua (4-11) đã lập kỷ lục mới, với mức giá cao kỷ lục 24,42 triệu đồng/lượng mua vào và 24,5 triệu đồng/lượng bán ra. So với trước đó một ngày (3-11), giá vàng tăng đến gần 400 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng tăng được ghi nhận là do giá các mặt hàng liên quan đến vàng là dầu và USD tăng mạnh. Giá dầu hiện đang tiến sát ngưỡng 80 USD/thùng. Còn giá USD cũng đã phục hồi và không giữ được mối quan hệ đảo chiều truyền thống. Điểm đặc biệt trong những phiên giao dịch vừa qua là thị trường thế giới bứt phá qua ngưỡng 1.080 USD mỗi ounce, làm giá vàng miếng trong nước tăng mạnh và đạt mức cao chưa từng thấy.
 
Ngoài ra, các nhà phân tích cũng cho rằng, giá vàng tăng một phần là do số liệu khả quan từ doanh thu bán xe hơi tháng 10 của Mỹ đã tăng cao hơn so với kỳ vọng, có tới 10,5 triệu chiếc đã được bán ra, mặc dù chương trình hỗ trợ Cash for Clunkers của Chính phủ đã hết hạn từ cuối tháng 8; đồng thời lượng đơn đặt hàng nhà máy của Mỹ trong tháng 9 tại Mỹ cũng tăng trưởng nhanh hơn so với dự đoán và ghi nhận mức tăng 0,9% trong tháng 9. Bên cạnh đó, thông tin Ấn Độ mua 200 tấn vàng từ IMF với giá cao 1.045 USD/ounce ngày 3-11 cũng là yếu tố dẫn dắt giá vàng tăng lên.

PHƯƠNG UYÊN

;
.
.
.
.
.