.

Khảo sát, đánh giá việc thực hiện pháp luật về đầu tư tại miền Trung

Trong 2 ngày 27 và 28-11, Vụ Pháp chế Bộ Kế hoạch-Đầu tư phối hợp với Hiệp hội DN đầu tư nước ngoài đã tổ chức hội nghị khảo sát, đánh giá việc thực hiện pháp luật về đầu tư tại miền Trung. Đại diện các sở, đơn vị xúc tiến đầu tư, quản lý các khu kinh tế, KCN và một số DN đầu tư FDI tiêu biểu tại các tỉnh miền Trung đã dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi một số vấn đề vướng mắc trong triển khai Luật Đầu tư hiện nay, cũng như các nội dung cần sửa đổi, bổ sung ở Nghị định 101, 108 và các văn bản liên quan đến thủ tục cấp phép, quản lý và hỗ trợ nhà đầu tư. Ông Phạm Mạnh Dũng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Kế hoạch-Đầu tư nhìn nhận, trong thực tế triển khai luật và vận động đầu tư, nhất là trong bối cảnh biến động kinh tế vừa qua, đã có nhiều khái niệm và hình thức đầu tư mới nảy sinh, đòi hỏi các văn bản luật và dưới luật phải tiếp tục sửa đổi phù hợp.

Qua đó, các cơ quan Nhà nước mới có thể vận dụng thông suốt những văn bản, chính sách nhằm tạo hành lang pháp lý, điều kiện hoạt động thuận lợi cho các nhà đầu tư, các dự án đầu tư triển khai hiệu quả.

ĐỨC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.