.

Khởi công xây dựng Khách sạn Dầu khí PTSC

.

Ngày 25-11, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã làm lễ khởi công xây dựng Khách sạn Dầu khí PTSC tại số 7 đường Quang Trung, thành phố Đà Nẵng. Đến dự lễ khởi công có Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại lễ khởi công công trình.

Khách sạn Dầu khí PTSC do Tổng Công ty Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng kinh phí được phê duyệt 94 tỷ đồng, do Công ty CP Xây lắp dầu khí miền Trung thi công. Công trình có quy mô 15 tầng, được xây dựng trên diện tích 700m2 với tổng diện tích sàn 5.420m2, đạt tiêu chuẩn khách sạn 3 sao, đáp ứng được các yêu cầu về cho thuê văn phòng và dịch vụ khách sạn, hội thảo, hội nghị... Công trình được xây dựng trong 15 tháng, dự kiến hoàn thành vào tháng 3-2011.

Phát biểu và phát lệnh khởi công xây dựng công trình, Phó Chủ tịch Văn Hữu Chiến hoan nghênh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã xây dựng công trình này, góp phần làm đẹp thêm cho thành phố. Về phía thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để công trình thi công đúng tiến độ. Đồng thời, Phó Chủ tịch cũng nhắc nhở các đơn vị thi công bảo đảm các điều kiện về môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất tiếng ồn... trong quá trình xây dựng.

* Nhân dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng tổ chức họp báo thông báo về tình hình hoạt động của Tập đoàn trong 10 tháng của năm 2009 và tình hình Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sau một thời gian đi vào hoạt động.

Theo ông Lê Minh Hồng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, 10 tháng của năm 2009 Tập đoàn đã khai thác được 14,1 triệu tấn dầu thô, 6,5 tỷ m3 khí đốt, sản xuất trên 600 ngàn tấn phân u-rê, và gần 7 tỷ kWh điện. Riêng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã đi vào sản xuất ổn định, đến giữa tháng 11-2009 đã sản xuất được gần 1 triệu tấn sản phẩm, trong đó có gần 400 ngàn tấn xăng A92 và 337 ngàn tấn dầu diesel...Tập đoàn đã đạt doanh thu 214 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 72 ngàn tỷ đồng, tăng 29% so với kế hoạch.

Tin và ảnh: Đ.THỊNH

;
.
.
.
.
.