.

Thu hồi sữa Dutch Lady Vivinal GOS tại Đà Nẵng quá chậm

.

Trước thông tin trẻ em uống sữa tươi tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS (loại 180ml và 110ml) có liên quan đến 12 ca dị ứng ở trẻ em tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, và sự lo lắng của người tiêu dùng, Bộ Y tế đã có thông báo yêu cầu nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan Vivinal GOS dừng sản xuất, dừng phân phối lưu thông sản phẩm này và thu hồi toàn bộ sản phẩm cùng loại còn tồn trên thị trường. Công ty Friesland Campina Vietnam đã quyết định thu hồi loại sữa này trên thị trường.

Chị Xuyến vẫn còn nguyên hàng chục lốc sữa chưa bán được.

Tuy nhiên, ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và một số địa phương đã tiến hành thu hồi, riêng tại Đà Nẵng, nhiều người kinh doanh phản ánh, họ đã thông báo cho nhà phân phối hãng sữa đi thu hồi lại vì hàng ế ẩm, rất khó bán, thế nhưng đến nay hãng vẫn chưa có động thái nào.
 
Chị Nguyễn Thị Xuyến (kinh doanh lô 110, đình 3, chợ Cồn) cho biết: “Vừa qua, tôi có xem tivi thấy thông báo về loại sữa này nên báo với nhà phân phối ở Đà Nẵng, nhưng họ nói không việc gì đâu. Trước đây, trung bình mỗi ngày tôi bán ra một thùng lớn và một thùng nhỏ (loại 12 lốc) nhưng hiện tại thì còn nguyên xi”.

Được biết, sản phẩm sữa Vivinal GOS có mặt trên thị trường từ ngày 21-9-2009. Hiện Siêu thị BigC đã không còn trưng bày kinh doanh loại sữa này, nhưng hàng trăm thùng sữa của các hộ kinh doanh tại nhiều chợ và cửa hàng bán lẻ vẫn còn tồn đọng, do nhà phân phối của hãng chưa đi thu hồi. 
            
Tin và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.