.

Cuối năm ồ ạt tung khuyến mãi

.

Như mọi năm, khi Noel đang tới gần là lúc các hộ kinh doanh sửa soạn lại cửa hàng, quầy hàng, trưng bày hàng hóa cho sinh động, bắt mắt. Hoạt động kế tiếp thường thấy là việc treo bảng biển, băng-rôn với nội dung khuyến mãi, giảm giá với rất nhiều loại hàng hóa.
 

Để kích cầu sức mua, nhiều hình thức khuyến mãi tặng quà được áp dụng.

Rõ nhất là các cửa hàng quần áo thời trang lớn trong và ngoài nước như Việt Tiến, Việt Thắng, Việt Thy, Collection, Blue-Exchange, Ninomaxx, WoW… đang thực hiện giảm giá đến 20-70%. Không chỉ tung khuyến mãi để “giải phóng” hàng tồn kho với các mặt hàng đặc trưng theo mùa như quần áo, giày dép…, đường Hàm Nghi nổi tiếng với chuỗi các công ty, văn phòng chuyên bán hàng điện tử tin học như máy vi tính, USB, máy in, ghi âm, máy ảnh số, thiết bị văn phòng cũng đang nhộn nhịp mua bán qua hình thức giảm giá, với các tên tuổi như Bách Khoa, Phi Long, Trường Thịnh, Thịnh Tiến… để đẩy mạnh sức mua trong dịp này.

Ở những cửa hàng nhỏ tại Liên Chiểu, giá một chiếc laptop xách tay dành cho sinh viên chỉ trên 6 triệu đồng. Cuối năm cũng là khi nhu cầu dùng điện thoại di động tăng đáng kể. Thế giới di động đang áp dụng chương trình “Khẳng định đẳng cấp cùng bộ tứ siêu đẳng”, qua việc ưu đãi về giá bán cũng như quà tặng kèm theo.

Cứ mỗi khách hàng mua điện thoại di động hoặc laptop hay máy ảnh trên toàn hệ thống Thế giới di động đều được tham gia trò chơi quay vòng vui, trúng 100% quà, gồm 60 nghìn phần quà hấp dẫn như máy nghe nhạc Mp3, USB 2GB, đầu đọc thẻ nhớ “hàng độc”, game hot, miếng dán bảo vệ màn hình điện thoại và voucher quà tặng giảm giá đặc biệt 50%. Chương trình làm đẹp dành cho phụ nữ mua sắm mỹ phẩm, chăm sóc da mặt được các hãng mỹ phẩm, cửa hàng spa mở ra nhằm thu hút khách hàng phụ nữ.

Phục vụ mùa cưới, ngoài việc giảm giá trọn gói dịch vụ chụp ảnh, quay phim, trang điểm và cho thuê đồ cưới, còn có nhiều nhà hàng khuyến mãi quà tặng bánh uyên ương hoặc các món quà cho cô dâu, chú rể. Dịch vụ in ấn thiệp cưới, thiệp chúc mừng, chụp ảnh làm lịch cho bé cũng tưng bừng. Mua xe máy tay ga của SYM, Honda được tặng áo mưa, hỗ trợ lệ phí trước bạ hoặc mua xe đạp, xe điện, xe máy nhãn hàng Emoto, người trên 50 tuổi được giảm 2 triệu đồng/chiếc, nơi thì tặng 1/2 chỉ vàng cho khách hàng mua xe điện Robo.

Thời trang may mặc hiện đang vào mùa khuyến mãi lớn.

 

Các siêu thị cũng đang tưng bừng khuyến mãi như tại Siêu thị nội thất cao cấp của Công ty Tiến Phát, hàng điện máy của Trung tâm  điện máy Đệ nhất Phan Khang, Công ty Điện tử và tin học Vietronimex Đà Nẵng, điện máy Thúy Mai, điện lạnh Hoàng… có nhiều chương trình hấp dẫn. Tất cả tạo nên một chiến dịch bán hàng ưu đãi rầm rộ.
 
Trong khi đó, giá nhiều loại hàng hóa thiết yếu trong đời sống hằng ngày như lương thực, thực phẩm đã nhúc nhích tăng, thậm chí có thứ tăng cao như đường, gas, nước giải khát, bánh kẹo, sữa, thực phẩm khô đóng gói và tươi sống… khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng. Trong dịp này, thành phố chuẩn bị tổ chức Tháng bán hàng khuyến mãi lần thứ 3 và người dân có ý chờ đợi để mua sắm tiết kiệm hơn. Sự tham gia của trên 50 DN sẽ làm cho không khí mua sắm cuối năm càng rộn rã hơn.

Tuy nhiên, với số lượng các đơn vị, DN, hộ kinh doanh bán hàng khuyến mãi nhiều như hiện nay, người tiêu dùng cần tỉnh táo khi mua hàng, nhất là những hàng hóa tồn kho, chất lượng kém.

Bài và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.