.

Hội thảo về thị trường Nigeria

Đại biện lâm thời Sứ quán Nigeria tại Việt Nam, ông Sani Bako vừa có buổi giới thiệu về tiềm năng kinh doanh, thói quen, tập tục và đất nước Nigeria với các DN thành phố Đà Nẵng tại “Hội thảo Thị trường Nigeria - cơ hội kinh doanh và hợp tác đầu tư” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.  

Nigeria là một thị trường lớn, có nhiều tiềm năng, cơ hội đầu tư và các quy tắc đầu tư hết sức thuận lợi. Để đa dạng hóa nền kinh tế, Nigeria tập trung xuất khẩu vào các lĩnh vực “phi dầu mỏ” (bao gồm cả nông nghiệp), chiếm tới 30% GDP, do đó, đây là cơ hội cho các nhà đầu tư Việt Nam khai thác và xuất khẩu khí gas tự nhiên, nhựa đường, đá vôi, than, thiếc, vàng, bạc, chì, kẽm…

Còn Nigeria quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam, các dự án nông nghiệp đã tạo được bước đà cho mối quan hệ đầy ý nghĩa giữa Nigeria và Việt Nam. Nigeria khuyến khích DN Việt Nam tận dụng ưu thế của thị trường Nigeria và sự đổi mới của những chính sách kinh tế để đầu tư vào các lĩnh vực tại nước này.

Được biết hiện nay, kim ngạch mua bán 2 chiều giữa các DN Đà Nẵng nói riêng và DN Việt Nam nói chung với Nigeria chưa nhiều, do các doanh nghiệp còn biết rất ít thông tin về quốc gia nằm trong khu vực Tây Phi này.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.