.

Khai trương đường bay trực tiếp Đài Bắc - Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Sáng nay, 26-12, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai trương đường bay trực tiếp Đài Bắc - Đà Nẵng


Đường bay trực tiếp từ Đài Bắc (Đài Loan) đến thành phố Đà Nẵng do hãng Hàng không TransAsia đảm nhiệm. Theo kế hoạch, định kỳ mỗi tuần vào thứ 4 và thứ 7 sẽ có chuyến bay trực tiếp từ Đài Bắc đến Đà Nẵng và ngược lại, thời gian bay là 2,5 giờ.

Đến Đà Nẵng sáng 26-12 trong chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Đài Bắc có 170 hành khách. Đây là những thương gia, khách du lịch Đài Loan đến thăm quan và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại thành phố Đà Nẵng.

Ước tính mỗi năm có khoảng 350.000 khách Đài Loan đến Việt Nam qua đường hàng không. Do vậy, việc mở đường bay trực tiếp Đài Bắc - Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung cũng như tăng cường hơn nữa hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp Đài Loan với các doanh nghiệp ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu chiến hy vọng, trong thời gian đến, hàng Hàng không TransAsia sẽ cùng các đơn vị liên quan và các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch lập kế hoạch quảng bá về Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung tại Đài Loan và ngược lại. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị ngành Hải quan, Hàng không, Công an và Du lịch cùng hợp tác với hãng Hàng không TransAsia để phát triển và khai thác đường bay Đài Bắc - Đà Nẵng một cách hiệu quả.

Đây là đường bay quốc tế trực tiếp thứ hai đến Đà Nẵng sau đường bay Singapore - Đà Nẵng do Hãng hàng không Silk Air khai thác.

M.Hạnh

;
.
.
.
.
.