.
NGÀNH CÔNG THƯƠNG THÀNH PHỐ

Chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Canh Dần

Sáng ngày 3-12, Sở Công thương thành phố đã có buổi gặp mặt các DN, các Phòng Kinh tế quận, huyện trên địa bàn để bàn biện pháp tổ chức thực hiện Chỉ thị số 09/CT-BCT ngày 19-10-2009 của Bộ Công thương về công tác phục vụ Tết Canh Dần 2010 và Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 23-11-2009 của UBND thành phố Đà Nẵng về tổ chức Tết Canh Dần 2010. Các doanh nghiệp đã trình bày những thuận lợi và khó khăn trong việc chuẩn bị nguồn hàng dự trữ để bình ổn giá từ nay đến cuối năm.

Ông Phan Văn Kha, Giám đốc Sở Công thương thành phố cho biết: Để phục vụ cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn và nhất là bảo đảm việc cung ứng hàng hóa cho nhân dân đầy đủ, bình ổn giá cả, Sở Công thương sẽ nắm khả năng cung ứng hàng hóa của các DN, nhà bán lẻ, có dự báo về nhu cầu của thị trường cho các DN chủ động chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
 
Sở sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ các DN tham gia bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu như gạo, bánh mứt, dầu ăn, thịt heo… trong dịp Tết; đồng thời khuyến khích các DN mở rộng hệ thống phân phối, các điểm bán lẻ phục vụ nhân dân vùng nội và ngoại thành trong thời điểm Tết.

Trong công tác quản lý thị trường, chống buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, chống đầu cơ, gian lận thương mại, Sở chỉ đạo Chi cục QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm trong hoạt động SXKD, góp phần bình ổn thị trường…

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.