.

Phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong sinh viên đại học

Trong 2 ngày 12 và 13-12, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI - Chi nhánh Đà Nẵng) tổ chức lễ phát động và giao lưu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong sinh viên các trường đại học Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, hàng trăm sinh viên của Trường ĐH Kinh tế và ĐH Bách khoa đã được đại diện các DN như: Tập đoàn Công nghệ CMC, Công ty CP Dệt-may 29-3, Công ty Giấy Vĩnh Tiến, Công ty Hữu Nghị, Công ty Giày BQ… giải đáp các câu hỏi liên quan đến hàng Việt Nam. Sinh viên còn được xem các bản tin nói về lòng yêu nước, yêu hàng hóa nội địa của người Hàn Quốc, được tham gia bốc thăm trúng thưởng những phần quà của các DN…

Theo ông Nguyễn Diễn, Phó Giám đốc VCCI tại Đà Nẵng, sinh viên là đối tượng tiêu dùng được đánh giá có trình độ nhận thức cao, nhưng vì nhiều lý do, nhiều sinh viên chưa hiểu hết về sản phẩm trong nước, hàng nội chưa phải là lựa chọn số 1 của sinh viên. Với cuộc vận động này, cùng với sự nỗ lực của DN, sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước, chắc chắn trong thời gian không xa, hàng nội sẽ trở thành hàng hóa tiêu dùng chính của người dân, trong đó có đông đảo sinh viên.

Duyên Anh

;
.
.
.
.
.