.

Thái Lan muốn đầu tư khu công nghiệp chế biến thực phẩm tại Đà Nẵng

.

Chiều ngày 10-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Chính đã tiếp đoàn doanh nhân và báo chí Thái Lan do ông Peerapol Triyakasem, Giám đốc điều hành Trung tâm Việt Nam tại Thái Lan làm Trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng.
 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Chính và ông Peerapol Triyakasem.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Chính đã thông báo đến đoàn những lĩnh vực và chính sách thu hút đầu tư nước ngoài của thành phố Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao tiềm năng hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa giữa Đà Nẵng và các địa phương của Thái Lan trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây.

Ông Peerapol Triyakasem cho biết trước đó, ông đã làm việc với lãnh đạo Bộ Công thương Việt Nam và thông báo Thái Lan muốn đầu tư xây dựng một khu công nghiệp chế biến thực phẩm xuất khẩu tại Đà Nẵng. Nguồn nguyên liệu trước mắt là trái cây của Thái Lan.

Ông đề nghị xúc tiến ngay trong năm 2010 và coi đây là dự án hợp tác đầu tư nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thái Lan. Ông cũng cho biết, nhiều doanh nghiệp lữ hành Thái Lan mong muốn hợp tác với Đà Nẵng để đưa du khách Thái Lan một số nước khác nối tour du lịch từ Thái Lan đến Đà Nẵng, là tâm điểm đi và đến các di sản văn hóa thế giới của miền Trung Việt Nam.

Phó Chủ tịch Trần Phước Chính hoan nghênh đề xuất của ông Peerapol Triyakasem và mong rằng cần xúc tiến để Bộ Công thương hai nước làm việc về dự án đầu tư khu công nghiệp chế biến thực phẩm xuất khẩu tại Đà Nẵng. Về lĩnh vực du lịch, các nhà kinh doanh lữ hành của hai bên cần gặp gỡ trao đổi để xây dựng chương trình hợp tác cụ thể.

Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.