.
Tháng bán hàng khuyến mãi

Tăng thêm niềm tin đối với hàng Việt

.

Tháng bán hàng khuyến mãi thành phố Đà Nẵng năm 2009 diễn ra từ ngày 10-12-2009 đến ngày 10-1-2010 đã thu hút sự tham gia đông đảo các DN, người tiêu dùng Đà Nẵng và các địa phương lân cận. Đây là lần thứ 3, chương trình Tháng bán hàng khuyến mãi  được tổ chức và là một trong những hoạt động của ngành Công Thương hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Khách mua đông hơn trong Tháng bán hàng khuyến mãi tại chợ Hàn.

Đến nay, chương trình đã thu hút trên 90 DN trên địa bàn tham gia với hơn 100 chương trình khuyến mãi trị giá trên 9,5 tỷ đồng, bao gồm các nhóm, ngành hàng như dệt-may, da giày, điện máy, điện tử, điện lạnh, dịch vụ viễn thông, chế biến thực phẩm, dịch vụ ngân hàng... với các hình thức khuyến mãi như bốc thăm trúng thưởng, xổ số, thử sản phẩm mới, tư vấn tiêu dùng, giảm giá sản phẩm...

Sau nửa tháng phát động, chương trình đã lan tỏa từ thành thị đến nông thôn. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp xúc với các mặt hàng sản xuất trong nước, hiểu biết thêm về chất lượng và sử dụng hàng nội địa, tạo niềm tin về hàng Việt Nam. BQ, một sản phẩm giày da có chất lượng, giá cả phải chăng được sản xuất ngay tại Đà Nẵng đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và chọn dùng. Ông Phan Hải, Giám đốc Công ty TNHH BQ cho biết: “Đến nay, BQ đã không còn xa lạ với khách hàng Đà Nẵng.

BQ mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất và dịch vụ tốt nhất. Vì thế, trong phiên chợ đưa hàng Việt về với nông thôn do TTXTTM Đà Nẵng tổ chức tại Hòa Khánh, Công ty BQ đã đạt doanh số lớn bất ngờ, ngoài mong đợi. Trong Tháng bán hàng khuyến mãi này, BQ giảm 10% - 15% cho 1 sản phẩm như một lời tri ân với khách hàng của mình, đã khơi dậy được niềm tin của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của BQ”.

Đến nay, nhiều DN như Công ty CP Dệt-may 29-3, Công ty Hữu Nghị  Đà Nẵng, Tổng Công ty Dệt-may Hòa Thọ… đã mở rộng hệ thống siêu thị, cửa hàng thời trang ở  khắp các địa bàn thành phố, đồng thời triển khai rầm rộ các chương trình khuyến mãi giảm giá cho sản phẩm. Nhân viên hệ thống các cửa hàng cho biết, hầu như người mua không còn săm soi sản phẩm kỹ lưỡng do đã dùng qua và nghe nhiều về những thương hiệu này. Khách hàng tỏ ra rất hài lòng về chất lượng và giá cả của sản phẩm.

Tháng bán hàng khuyến mãi cũng được các tiểu thương chợ Hàn tham gia. BQL chợ Hàn thông báo, có 15.000 phiếu được phát hành trong chương trình này, 315 phiếu trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng 24,3 triệu đồng. Theo đó, mỗi khách hàng đến mua sắm sẽ được các hộ kinh doanh tặng phiếu bốc thăm theo thể lệ và quy định của BTC. Bà Phan Thị Mãi, kinh doanh hàng vải sợi cho rằng: “Chương trình khuyến mãi tưng bừng, đón mừng năm mới, không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn là dịp để các tiểu thương có dịp giới thiệu diện mạo mới của mình, đã có những đóng góp lớn trong việc xây dựng nếp sống văn minh thương mại. Khách hàng không còn bắt gặp cảnh giành khách, nói thách, mà là sự niềm nở và trung thực của chúng tôi”.

Theo kế hoạch, trong Tháng bán hàng khuyến mãi, sức mua sẽ tăng khoảng 30%. Dịp Noel và Tết Dương lịch, chắc chắn không khí mua sắm sẽ sôi động.

Bài và ảnh: Duyên Anh

;
.
.
.
.
.