.

Big C nỗ lực trong chiến lược quảng bá hàng Việt

.

Những Phiên chợ vùng ven của Big C đã tạo được nhiều dấu ấn đối với bà con ngoại thành. 

Ngay từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, là một trong những nhà phân phối lớn của thị trường bán lẻ hiện đại, Big C đã tin tưởng vào tiềm năng và chất lượng của hàng hóa Việt Nam. Vì vậy cho đến nay, 95% hàng hóa phân phối trong toàn hệ thống Big C là hàng sản xuất trong nước. Trong chính sách thu mua của Big C, hàng nội luôn được ưu tiên hàng đầu, hàng nhập khẩu chỉ đóng vai trò đa dạng hóa gam hàng và thêm sự chọn lựa cho khách hàng, tập trung ở một số mặt hàng thực phẩm như bánh kẹo, sữa…

Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ công chúng và Đối ngoại hệ thống Big C nói rằng: “Khi làm việc với các nhà cung cấp địa phương, chúng tôi không chỉ hạn chế hợp tác trong việc mua và bán, mà còn hợp tác với nhiều nhà sản xuất trong nước để phát triển các dự án hướng đến sản xuất các sản phẩm chất lượng như xúc tiến hợp tác thu mua hàng nông sản tại Mekong, Đà Lạt, trồng rau củ sạch (đang triển khai), dự án thịt chất lượng, dự án phát triển hàng nhãn riêng Big C…. Những dự án này có chung một mục đích là đưa các sản phẩm hàng Việt lên một tầm cao hơn về chất lượng cũng như tiêu chuẩn hóa sản phẩm, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng”.

Bên cạnh đó, hưởng ứng các chương trình kích cầu tiêu dùng và quảng bá hàng Việt tại vùng sâu, vùng xa do Chính phủ phát động, từ những ngày đầu tháng 9-2009, Big C đã tổ chức nhiều chuyến bán hàng lưu động và tuyên truyền cho hàng Việt tại 18 huyện ngoại thành Hà Nội, 3 huyện, thị ở tỉnh Thừa Thiên-Huế… Riêng tại Đà Nẵng, trong năm qua, Siêu thị Big C đã tích cực tham gia quảng bá hàng Việt bằng cách tham gia 2 Phiên chợ hàng Việt tại Khu công nghiệp Hòa Khánh và tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, bà con địa phương đến mua rất đông và thật sự hài lòng khi mua hàng Việt với giá cả rất cạnh tranh, chất lượng bảo đảm. Những chương trình bán hàng Việt theo mô hình này đã thật sự tạo được hình ảnh tích cực cho hàng Việt, đồng thời đẩy mạnh kích cầu hiệu quả.

Big C còn thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi hàng Việt với hàng trăm mặt hàng bằng nhiều hình thức hấp dẫn người tiêu dùng, riêng tháng 10-2009 là Tháng hàng Việt Nam tại Big C. Xây dựng những khu vực đặc sản vùng miền của Việt Nam tại các siêu thị, đồng thời quảng bá thường xuyên với quy mô lớn cho hàng Việt tại Big C thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và catalogue hàng khuyến mãi, phát miễn phí cho người tiêu dùng (1 triệu tờ/đợt); luôn bố trí những vị trí tốt nhất cho sản phẩm nội địa trong các siêu thị Big C. Từ tháng 10 và 11-2009, Siêu thị Big C còn đưa ra chương trình khuyến mãi “Điểm đến Big C” với hơn 600 mặt hàng giảm giá, trong đó  99% là hàng Việt Nam.

Với chính sách phát triển kinh doanh bền vững, Big C đã đạt được những kết quả lớn hơn mong đợi. 

Ngoài việc ưu tiên kinh doanh hàng Việt tại hệ  thống Siêu thị Big C tại Việt Nam, Big C còn đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu hàng Việt có chất lượng sang các chuỗi siêu thị của Tập đoàn Casino - tập đoàn mẹ của Big C trên thế giới. Hiện nay, hằng năm Big C xuất khoảng 1.000 container hàng Việt (nông sản, thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, vải sợi, đồ gỗ…) sang châu Âu, Mỹ La tinh, Ấn Độ Dương...

Bà Quỳnh Trang cho biết thêm: “Từ  2 năm nay tại Big C, chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng có chiều hướng tăng sử dụng hàng nội đối với một số mặt hàng trước đây nhập ngoại được ưa chuộng như gia dụng, sữa, vải sợi… Đây thật sự là một tín hiệu đáng mừng đối với các nhà sản xuất Việt”. Trong buổi họp báo mới đây tại Đà Nẵng, ông Trần Viết Hoàng, Giám đốc Big C Đà Nẵng bày tỏ mong muốn ngày càng có thêm nhiều mặt hàng có xuất xứ tại Đà Nẵng phục vụ khách hàng trong hệ thống siêu thị Big C. Được biết, trong năm qua, Big C Đà Nẵng đã phục vụ khoảng 2 triệu lượt khách hàng đến mua sắm.
Với những nỗ lực nói trên, Big C Việt Nam đã đóng góp vào ngân sách của các thành phố và các địa phương nơi Big C có mặt khoảng 120 tỷ đồng mỗi năm.

Tại thành phố Đà Nẵng, Big C đóng góp trên 10 tỷ đồng vào ngân sách năm 2009. Với những kết quả đạt được, Big C đã nhận được nhiều bằng khen của các Bộ, ngành, trong đó có Bằng khen “Doanh nghiệp đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH của thành phố Đà Nẵng” do UBND thành phố Đà Nẵng trao tặng tháng 1-2009, Bằng khen “Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong Tháng bán hàng khuyến mãi” do UBND thành phố Đà Nẵng trao tặng tháng 1-2009 và Bằng khen “Tham gia tích cực Phiên chợ Hàng Việt lần 1, lần 2” của Sở Công thương...

Bài và ảnh: X.DUYÊN

;
.
.
.
.
.