.
Chi nhánh Ngân hàng Việt-Nga Đà Nẵng

Phấn đấu trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại

.

Ngày 19-11-2006, Ngân hàng Liên doanh Việt-Nga (VRB) chính thức tổ chức lễ khai trương và đi vào hoạt động. VRB ra đời là kết quả của sự hợp tác kinh tế giữa Chính phủ và Ngân hàng Trung ương hai nước, mở ra cơ hội hợp tác giữa hai nền kinh tế, hai hệ thống tài chính.

Ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến giao dịch với Chi nhánh Ngân hàng Việt - Nga Đà Nẵng. 

Cùng với các chi nhánh tại các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Nha Trang và Hải Phòng, ngày 15-10-2008, Ngân hàng Liên doanh Việt-Nga Chi nhánh Đà Nẵng ra đời, trụ sở chính tại số 78-80 đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, thế nhưng Chi nhánh VRB Đà Nẵng đã nhanh chóng khẳng định thương hiệu của mình tại thị phần thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung-Tây Nguyên nói chung, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp Nga.

Đề cập về sự ra đời của chi nhánh, ông Mai Văn Sắc, Giám đốc Chi nhánh VRB Đà Nẵng cho biết: “Lãnh đạo Ngân hàng VRB rất quan tâm đến Đà Nẵng bởi đây là một trong 5 thành phố lớn trong cả nước, có cảng biển lớn nhất miền Trung, có sân bay quốc tế. Đà Nẵng nằm trên trục giao thông Bắc-Nam với đường bộ, đường sắt và đường hàng không, lại là Hành lang kinh tế Đông –Tây. Trong chiến lược phát triển kinh tế của cả nước, Đà Nẵng được xác định là hạt nhân tăng trưởng, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội cho cả miền Trung và Tây Nguyên. Đó là  những yếu tố để Chi nhánh VRB ra đời tại thành phố giàu tiềm năng này. Sự góp mặt của Chi nhánh VRB Đà Nẵng không chỉ phát huy thế mạnh hội nhập mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh và sát cánh một cách trực tiếp hơn nữa với khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp Nga đang làm ăn tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung”...

Một trong những thuận lợi giúp cho các doanh nghiệp Nga tại Việt Nam nói chung, tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung nói riêng là, về kinh doanh đối ngoại và phát triển thương mại, VRB đang có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong quan hệ đầu tư giữa Việt Nam và Liên bang Nga; chủ động với Hội đồng doanh nghiệp Việt-Nga và Phòng Thương mại-công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội  đồng doanh nghiệp Nga-Việt để hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến đầu tư hoạt động tại Việt Nam và Nga… Theo ông Sắc, thế mạnh của VRB Đà Nẵng mà các ngân hàng khác trên địa bàn không có được là chi nhánh thanh toán với các đối tác bằng đồng rúp.

Điều này đã tạo điều kiện để khách hàng giao dịch mở rộng chương trình hỗ trợ xuất khẩu đối với doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại Nga, các nước thuộc Liên Xô cũ và Đông Âu. VRB Đà Nẵng không chỉ là địa chỉ gắn kết các doanh nghiệp Việt-Nga trên địa bàn Đà Nẵng mà còn là cầu nối giữa doanh nghiệp hoặc cá nhân, những người đã từng sinh sống, học tập và công tác trên đất nước Nga, cảm mến đất nước Nga đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại miền Trung. Sau hơn một năm đi vào hoạt động, Chi nhánh VRB Đà Nẵng đã nhanh chóng tạo được nền tảng vững chắc về khách hàng, quy mô hoạt động tương đối ổn định. Tính đến cuối năm 2009, chi nhánh đã thiết lập được hơn 1.500 khách hàng và hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn có quan hệ tín dụng. Chi nhánh đang dự định mở thêm các điểm giao dịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu bán lẻ cho khách hàng. 

Trong xu hướng đến, có nhiều doanh nghiệp Nga sẽ đầu tư vào Đà Nẵng và miền Trung, đặc biệt là ở lĩnh vực thủy sản-nông-lâm, Chi nhánh VRB Đà Nẵng sẽ đón đầu, nắm bắt cơ hội nhằm tạo ra sự gắn kết trong quan hệ về tín dụng và hoạt động sản xuất kinh doanh. Hướng hoạt động của chi nhánh là từng bước thiết lập cơ sở hạ tầng hiện đại cho các dịch vụ ngân hàng bán lẻ; đồng thời cung cấp các tiện ích ngày càng phong phú, tạo thuận lợi cho khách hàng giao dịch. VRB đã triển khai nhiều chương trình sản phẩm huy động vốn như: “Hành trình đến đất nước Nga”, “Mùa thu vàng”, “Chắp cánh cùng VRB”, “Tiết kiệm hưu trí”… Với mục tiêu phát triển và hội nhập, VRB Đà Nẵng phấn đấu kết hợp tốt việc gia tăng và nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ với việc phát huy thế mạnh của riêng mình, lựa chọn những phương hướng hoạt động vừa đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn vừa phù hợp với khả năng và điều kiện hiện có.

Ngoài hoạt động kinh doanh, Chi nhánh VRB Đà Nẵng luôn xem trọng các hoạt động hữu nghị Việt-Nga như tham gia các hoạt động xã hội mừng Quốc khánh Nga; tài trợ kinh phí cho Hội Hữu nghị Việt-Nga thành phố Đà Nẵng, tham gia gặp mặt giao lưu các doanh nghiệp Nga ở Đà Nẵng, những người đã từng học tập, sinh sống và công tác tại đất nước Nga…

LÊ VĂN HOA 

;
.
.
.
.
.