.

Chính thức thiết lập 4 đường hàng không mới

.

Điều chỉnh cự ly nhiều đường bay giúp rút ngắn thời gian bay và giảm chi phí vận chuyển
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý thiết lập 4 đường hàng không mới, gồm đoạn đường hàng không Nà Sản - LADON - AKSAG, Nam Hà - VILAO - PAKSE, Cam Ranh - MESOX, Phù Cát - BUNTA

Trao đổi thông tin này với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), hãng cho biết việc thiết lập các đường hàng không mới trên sẽ giúp hãng hàng không rút ngắn thời gian bay và tiết kiệm chi phí rất lớn.

Các đoạn đường hàng không được thiết lập mới này là sự điều chỉnh lộ trình bay trong tổng thể một tuyến đường hàng không đang khai thác.

Cụ thể, thiết lập mới đoạn đường hàng không Nà Sản - LADON - AKSAG sẽ giúp rút ngắn từ 3-4 phút bay cho các chuyến bay từ Hà Nội đi Pháp, Đức, Nga và ngược lại. Hiện nay mật độ bay trên các đường bay cũ ngày càng gia tăng. Thông thường, máy bay phải bay từ Mộc Châu vòng về Luông Pha Băng nên không hiệu quả về khoảng cách và thời gian bay.

Đoạn đường hàng không thứ hai được thiết lập là Nam Hà - VILAO - PAKSE có tác dụng rút ngắn thời gian bay từ Hà Nội/Đà Nẵng đến Xiêm Riệp (Lào)/Phnom Pênh (Campuchia). Dự kiến đường bay này giảm tới 25 phút bay cho chuyến bay từ Hà Nội đi Xiêm Riệp. Đây cũng là đường hàng không dự phòng cho các chuyến bay nội địa Bắc-Nam trong trường hợp có bão ở biển Đông.

Đường thứ ba được điều chỉnh là Cam Ranh - Mesox rút ngắn được khoảng 3-4 phút bay cho các chuyến bay của hãng hàng không từ Nhật Bản, Hàn Quốc về TP.HCM.

Tương tự, tuyến bay giữa TP.HCM và Hồng Kông/Đông Bắc Á cũng sẽ được rút ngắn từ 4-6 phút khi thiết lập mới đoạn đường hàng không Phù Cát - BUNTA.

Theo tính toán của Vietnam Airlines, nếu thực hiện bay theo sự điều chỉnh của 4 đường bay mới trên, hãng có thể tiết kiệm được từ trên 2.000 tấn nhiên liệu/năm, tương đương hàng nghìn tỷ đồng.

Chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.