.

FPT đầu tư vào Đà Nẵng

.

Tập đoàn FPT và cụ thể là Công ty Cổ Phần Phần Mềm FPT trong 7 năm qua đã đóng góp tích cực vào sự phát triển ngành công nghệ phần mềm của thành phố Đà Nẵng. Từ chỗ doanh số về phần mềm của toàn thành phố không đáng kể, những năm gần đây liên tục tăng, trong đó đóng góp của FPT lên đến hơn 50% tổng doanh thu này. Sự hiện diện của Tập đoàn FPT đã giúp tạo ra công việc cho một lực lượng nhân sự chất lượng cao và góp phần thu hút nhiều nhân tài khác từ các nơi về cho thành phố.

Hôm nay, 11-1-2010, tòa nhà FPT Đà Nẵng chính thức được khánh thành. Đây là tòa nhà thuộc sở hữu đầu tiên do tập đoàn FPT xây dựng tại đây. Với thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế về ngành công nghệ phần mềm, tòa nhà sẽ là nơi làm việc của hơn 1.200 nhân viên đến từ nhiều công ty con trong tập đoàn như Công ty Cổ phần Phần Mềm FPT, Công ty Bất động sản FPT, Công ty Viễn thông FPT, Ngân hàng TienPhong, Công ty Thương Mại FPT... Đại diện lãnh đạo Tập đoàn FPT khẳng định, việc đầu tư xây dựng tòa nhà hiện đại này thể hiện cam kết đầu tư phát triển công nghiệp phần mềm nói riêng và các ngành công nghiệp khác của Tập đoàn FPT và Công ty Cổ phần Phần Mềm FPT tại khu vực miền Trung, nhằm góp phần để Đà Nẵng trở thành một trung tâm công nghiệp lớn của cả nước.

Đà Nẵng: Sự lựa chọn đúng đắn của FPT

Đà Nẵng có nguồn nhân lực dồi dào, trẻ và số lao động có chuyên môn kỹ thuật đã qua đào tạo chiếm gần một phần tư lực lượng lao động. Chi phí lao động ở Đà Nẵng thấp hơn khá nhiều so với một số thành phố khác trong nước. Trong ngành công nghệ phần mềm, Đà Nẵng đã chú trọng đầu tư đào tạo nhân lực chất lượng cao. Trong những năm qua, Đà Nẵng đã hợp tác chặt chẽ với các công ty phần mềm lớn và chương trình đào tạo Nhật Bản (AOTS) để đào tạo lập trình viên, kỹ thuật viên và kỹ sư công nghệ thông tin đạt trình độ quốc tế. Những năm gần đây, nguồn nhân lực của thành phố phát triển mạnh về chất lượng, chuyên môn, đặc biệt là trình độ ngoại ngữ.

Đánh giá những lợi thế trên, Tập đoàn FPT và Công ty Cổ phần Phần Mềm FPT đã sớm quyết định chọn Đà Nẵng là một trong những thành phố trọng điểm để phát triển công nghệ phần mềm. Một mặt, hoạt động sản xuất gia công phần mềm của FPT có thể tận dụng được các lợi thế như: đông đảo kỹ sư được đào tạo bài bản, chuyên môn cao với phí nhân công thấp, tỷ lệ bỏ việc thấp; giúp công ty có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu cả về giá cả và chất lượng của khách hàng. Mặt khác, trong quá trình mở rộng ngành công nghệ phần mềm cũng như phát triển các ngành bất động sản, tài chính…, Đà Nẵng là một hướng đầu tư hợp lý bên cạnh 2 trung tâm lớn của ngành là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, tạo ra một mối liên kết Bắc – Trung – Nam trong chiến lược phát triển của Tập đoàn. 

Sự phát triển của Tập đoàn FPT và Công ty Cổ phần Phần Mềm FPT tại Đà Nẵng

FPT bắt đầu đầu tư vào Đà Nẵng với việc mở Chi nhánh FPT Đà Nẵng năm 2004. Từ đó đến nay, tất cả các công ty con của Tập đoàn FPT đã hoàn thành việc thành lập chi nhánh của mình tại đây như Công ty Cổ phần Phần Mềm FPT, Công ty Bất động sản FPT, Công ty Chứng khoán FPT, Công ty Tích hợp hệ thống thông tin FPT, Công ty Viễn thông FPT, Công ty Dịch vụ máy tính FPT, Đại học FPT, Ngân hàng TienPhong, Công ty Thương mại FPT… Tập đoàn FPT không chỉ trở thành ngọn cờ đầu về phát triển công nghệ phần mềm tại Đà Nẵng mà còn là tác nhân chính thúc đẩy ngành công nghiệp này phát triển rất nhanh trong những năm gần đây, phù hợp với mục tiêu phát triển của thành phố. Hiện tại, doanh thu từ công nghệ phần mềm, viễn thông của Đà Nẵng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong GDP của thành phố.

Song song với việc mở rộng và phát triển ngành công nghệ phần mềm, Tập đoàn FPT đã tập trung đẩy mạnh sang các lĩnh vực đầu tư khác, đặc biệt là bất động sản và xây dựng. Tập đoàn FPT đã lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào việc thiết kế và xây dựng FPT City trên diện tích rộng 181ha, tại quận Ngũ Hành Sơn. Khi hoàn thành, FPT City sẽ là một trung tâm công nghệ cao, giải quyết được nhiều công ăn việc làm và nhu cầu về nhà ở chất lượng cho hơn 20.000 dân.

Với nhu cầu phát triển ngành gia công sản xuất phần mềm, Công ty Cổ phần Phần Mềm FPT cũng chính thức mở Chi nhánh Công ty Cổ phần Phần Mềm FPT Đà Nẵng vào năm 2005 và nhanh chóng trở thành công ty phần mềm lớn nhất miền Trung. Khách hàng chủ yếu của Công ty Cổ phần Phần Mềm FPT Đà Nẵng là khách hàng nước ngoài như Nhật Bản, Mỹ, Pháp. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và bảo đảm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho số lượng khách hàng và các dự án gia công phần mềm đang phát triển rất nhanh tại đây, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn FPT đã quyết định giao cho Công ty Cổ phần Phần Mềm FPT làm chủ đầu tư xây dựng tòa nhà FPT Đà Nẵng nằm trong khu công nghiệp Massda. Tòa nhà sẽ là nơi làm việc tập trung của nhân viên Công ty Cổ phần Phần Mềm FPT Đà Nẵng và nhân viên của các công ty thành viên trong toàn Tập đoàn FPT. Cùng với việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm, FPT mong muốn mang lại ngày càng nhiều hơn công ăn việc làm cho các trí thức trẻ của thành phố và mang các sản phẩm trí tuệ “Made-in-Danang” vươn ra thế giới. 

P.V

;
.
.
.
.
.