.

Khí thế ra quân đầu năm

.

(ĐNĐT) - Dịp Tết Dương lịch năm nay, trong khi người dân được nghỉ ba ngày, thì trên các công trình xây dựng trọng điểm của thành phố, các công nhân vẫn miệt mài cả đêm trắng để tăng tốc tiến độ

Ngày đầu năm mới ra quân với tinh thần tập trung cao độ

Đêm cuối năm 2009, tại công trình ký túc xá sinh viên tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, đèn công trường vẫn sáng và tiếng máy trộn bê tông chạy rào rào không ngừng nghỉ, 50 công nhân/ca thay phiên nhau làm liên tục.

Đây là công trình do liên doanh Công ty cổ phần Đức Mạnh và Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng 579 thi công. Liên doanh này bắt đầu mở đợt cao điểm thi công trong 45 ngày từ 1-1 đến 5-2-2010 để kịp hoàn thành 40% khối lượng công việc của hai khối nhà ký túc xá sinh viên. Dự kiến, hai khối nhà này sẽ kịp đưa vào sử dụng ngay vào mùa hè 2010. Phần đất của các khối nhà ký túc xá còn lại dự kiến hoàn tất giải tỏa đền bù trong quý I/2010, thi công và đưa vào hoạt động cuối năm nay, phục vụ 6.000 sinh viên đang theo học tại Hòa Khánh.

Tại công trình cầu Rồng phía đường Bạch Đằng, trong những ngày cuối năm cũ, đầu năm mới vừa qua, toàn bộ 70 công nhân túc trực tại đây vẫn làm việc với tinh thần tập trung rất cao. Ngay cả trong những ngày người dân nghỉ Tết Dương lịch, 4 kíp trực vẫn thay phiên thực hiện công đoạn khoan cọc nhồi, đúc dầm bê tông dự ứng lực. Ông Trương Quang Thọ, Đội trưởng Đội thi công cầu Rồng, Công ty Xây dựng cầu 75 cho biết: “Các anh em ra quân ngay từ đầu năm mới 2010 để lấy khí thế và quyết tâm trong năm 2010 phải thực hiện xong gói thầu đóng 63 cọc (đường kính 2.000mm), mặc dù gặp tầng địa chất phức tạp nhưng các anh em vẫn tìm cách cố gắng hoàn thành”.

4 kíp công nhân trên công trình cầu Rồng làm việc 24/24

Anh em công nhân làm việc hăng say và tập trung, theo anh Lương Văn Bình, quê Bắc Giang, công nhân Công ty Xây dựng cầu 75, còn có nguyên nhân: “Các anh em đều quê ngoài Bắc, đã theo công ty đi công trình suốt cả năm trời nên dịp này ai nấy đều rất mong muốn đạt được tiến độ để về quê sớm ăn Tết Âm lịch với gia đình”.

Ở phía bờ sông Hàn đối diện, đồng nghiệp của họ là các công nhân của Công ty cổ phần Xây dựng giao thông 508 (Cienco 5) cũng đang chạy đua tiến độ công việc với tinh thần thay phiên làm 24/24.

Nếu ở các công trường ký túc xá sinh viên và cầu Rồng “đêm trắng”, thì vào những ngày đầu năm 2010 trên một số công trình khác, các đơn vị thi công áp dụng phương pháp “cuốn chiếu”, thi công đến đâu hoàn trả luôn mặt bằng đã đẩy nhanh tốc độ đáng kể.

Trên công trình đường Nguyễn Văn Linh nối dài sáng 3-1

Trên công trình trọng điểm xây dựng tuyến đường Nguyễn Văn Linh nối dài, Ban Quản lý các dự án Công trình giao thông Công chính Đà Nẵng cho biết, mục tiêu đề ra là đưa tuyến này vào hoạt động trong dịp Tết Canh Dần sắp đến. Chính vì vậy, ngày từ ngày đầu năm mới, hàng trăng công nhân cùng phương tiện, xe máy của Công ty Công trình đô thị Đà Nẵng đã tất bật làm việc.

Trưa 1-1, tại công trình cải tạo cống một bên đường Phan Châu Trinh, nhóm công nhân của Công ty Quản lý sửa chữa Công trình giao thông và Thoát nước thành phố Đà Nẵng nhai vội ổ bánh mỳ ngay tại công trường rồi lại tiếp tục bắt tay vào việc. Trước đây, công trình đào xới tràn lan khiến từng đoạn cống thi công kéo dài, ảnh hưởng đến kinh doanh của các cửa hiệu. Nay, một công nhân cho biết, công ty chủ trương đào đến đâu làm dứt điểm đến đó để người dân sớm trở lại buôn bán.

Khẩn trương hoàn thành lát vỉa hè đường Lê Văn Hiến

Cũng từ sáng 1-1, tuyến đường Lê Văn Hiến – Trần Đại Nghĩa luôn có trên 200 công nhân cùng 50 phương tiện căng sức hoàn tất từng mét đường. Đến nay, công nhân Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình đô thị Đà Nẵng đã đã thảm nhựa xong đoạn từ cầu Tuyên Sơn đến ngã ba Huyền Trân Công Chúa và gần hoàn tất các hạng mục cống thoát nước, lát gạch vỉa hè, bó vỉa… Nhờ thời tiết thuận lợi nên nhiều đoạn phải sửa chữa do hư hỏng sau hai cơn bão số 9 và số 11 nay cũng sắp được trải nhựa.

Hy vọng, với tinh thần làm việc hăng say, toàn bộ công trình đường Lê Văn Hiến – Trần Đại Nghĩa sẽ kịp hoàn thành trước Tết Nguyên đán, là món quà cho bà con trên cung đường này ăn Tết.

Bài và ảnh: Trọng Nghiệp

;
.
.
.
.
.