.

Phát hiện sai phạm tại gian hàng tham gia Hội chợ thương mại Bài Thơ

.

(ĐNĐT) - Sáng 14-1, tổ công tác số 3 thuộc Đội Quản lý thị trường số 3 (Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng) tiến hành kiểm tra các gian hàng tham gia Hội chợ thương mại Bài Thơ tổ chức ở khu vực tiền sảnh Siêu thị Đà Nẵng và phát hiện tại gian hàng của Chi nhánh Công ty TNHH sản xuất - thương mại Hù Kiệt tại Đà Nẵng (gọi tắt là Chi nhánh Hù Kiệt, trụ sở chính tại huyện Bến Lức, Long An) 200 đôi giày dép các loại mang nhãn hiệu Made in China, Bica, Juteking có dấu hiệu vi phạm Điều 11 Nghị định 81/2006/NĐ-CP.

Lực lượng QLTT lập biên bản hàng hoá vi phạm tại gian hàng của Chi nhánh Công ty TNHH sản xuất và thươg mại Hù Kiệt tham gia Hội chợ thươn mại Bài Thơ

Bà Huỳnh Thị Thanh Nga, Phó đội trưởng Đội QLTT số 3 cho hay, số giày dép này tuy có đeo nhãn hàng hoá mang tên Công ty Hù Kiệt không ghi địa chỉ nhà sản xuất. Đồng thời, Chi nhánh Hù Kiệt tại Đà Nẵng chưa cung cấp được hoá đơn chứng từ của số hàng hoá đang bày bán tại các gian hàng tham gia Hội chợ thương mại Bài Thơ. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đăng ký thuế của chi nhánh cũng chỉ là bản sao chứ không có bản chính… Do vậy, tổ công tác số 3 đã lập biên bản vi phạm để xử lý theo Nghị định 54/CP.

Trong quá trình kiểm tra, ông Trần Hoàng Khiêm, Giám đốc Chi nhánh Hù Kiệt tại Đà Nẵng trình ra “Bản đăng ký tham gia hội chợ thương mại Bài Thơ” do Công ty Hù Kiệt ký với Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Công nghệ Thông tin Phúc Hậu (trụ sở tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Trong đó ghi rõ, số tiền thuê hai gian hàng là 25 triệu đồng, có chữ ký và đóng dấu của Công ty Phúc Hậu, nhưng không ghi ngày tháng ký kết.

Tuy nhiên, đại diện Công ty Phúc Hậu có mặt tại buổi kiểm tra lại nhất mực cho rằng đây không phải “hội chợ”, còn bảng đăng ký là do in sẵn từ trước nên… in sai? Điều đó khiến bà Huỳnh Thị Thanh Nga cũng tỏ ra rất phân vân khi ghi biên bản. Vì nếu đây là hội chợ thì hàng hoá sai phạm vừa bị phát hiện sẽ xử lý theo một khung khác, nhưng chính bà cũng không phân biệt nổi đây là hội chợ hay là… cái gì?

Được biết, qua gần nửa tháng tổ chức, Hội chợ thương mại Bài Thơ đã bị dư luận người tiêu dùng ở Đà Nẵng phản ứng về chất lượng hàng hoá và cách thức tổ chức thiếu minh bạch. Mang danh nghĩa “phục vụ Tết Canh Dần” và “ưu tiên hàng VN” nhưng tại đây lại bày bán nhiều hàng hoá nước ngoài không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có cam kết đảm bảo chất lượng.

Mặc dù vậy, mãi đến sáng 14-1, Chi cục QLTT Đà Nẵng mới cử tổ công tác số 3 của Đội QLTT số 3 đến kiểm tra. Và ngay khi kiểm tra gian hàng đầu tiên của chi nhánh Hù Kiệt đã phát hiện ra những sai phạm như nêu trên. Tuy nhiên, đây chỉ mới là kiểm tra về hàng hoá, còn việc Công ty Nguyễn Kim (TP.HCM) “bán” giấy phép tổ chức chương trình phục vụ xuân Canh Dần tại tiền sảnh siêu thị Đà Nẵng cho Công ty Phúc Hậu và sự “lập lờ đánh lận con đen” trong khâu tổ chức của Công ty Phúc Hậu thì vẫn chưa thấy cơ quan chức năng lên tiếng.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.