.

VDA Đà Nẵng - Siêu thị hiện đại

.

Theo kế hoạch, ngày 22-1 tới đây, Siêu thị VDA Đà Nẵng (liên doanh của VDA Việt Nam, Saigon Co-op và  Công ty CP Dệt-may 29-3)  sẽ chính thức khai trương. Theo thông báo của lãnh đạo của VDA tại Đà Nẵng, trong dịp Tết này, Siêu thị VDA sẽ phục vụ nhân dân Đà Nẵng với hơn 20 nghìn mặt hàng thuộc các nhóm hàng: Thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống- thực phẩm chế biến sẵn, đông lạnh, hóa mỹ phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình… bên cạnh hàng trăm mặt hàng thực phẩm tẩm ướp, chế biến sẵn được quản lý chặt chẽ về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mặt tiền Siêu thị VDA Đà Nẵng tại 478 Điện Biên Phủ. 

Nhân dịp khai trương, VDA đã dành gần 1 tỷ đồng cho chương trình khuyến mãi với những phần thưởng có giá trị cao như: Xe Honda Lead, tủ lạnh, bếp ga… nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua sắm tại trung tâm thương mại hiện đại này. Các sản phẩm trên sẽ được bày bán trên diện tích hơn 13.000m2, với phương thức bán hàng hiện đại, thực hiện “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, thanh toán tiện lợi với nhiều cửa thu tiền bằng các thiết bị hiện đại.

Đây là siêu thị được xây dựng theo mô hình chung của VDA Việt Nam và bố trí theo phong cách của Saigon Co-op. VDA Việt Nam có 4 thành viên sáng lập là các đơn vị hoạt động thương mại nổi tiếng: Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO), Liên hiệp các HTX thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op) và Tập đoàn Phú Thái. Định hướng của VDA Việt Nam là xây dựng VDA thành một tập đoàn kinh doanh ngành đa lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực Logistic và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật lớn nhất Việt Nam. Xây dựng các trung tâm thương mại và các đại siêu thị với các thương hiệu và đẳng cấp khác nhau…, trong đó Đà Nẵng là một trong những địa chỉ, vị trí quan trọng để VDA đặt nền móng ban đầu cho chiến lược phát triển của mình tại miền Trung. Tại Siêu thị VDA Đà Nẵng, Saigon Co-op được ưu tiên thuê và kinh doanh tại siêu thị.

Để chuẩn bị cho chiến lược tăng tốc phát triển hệ thống Co.opMart, Saigon Co.op đã đầu tư mạnh mẽ về mọi mặt, tích cực nghiên cứu học tập các mô hình phân phối và bán lẻ hiện đại trên thế giới để ứng dụng vào điều kiện của Việt Nam, xây dựng Saigon Co.op trở thành tập đoàn phân phối mạnh, có tính chuyên nghiệp cao, đủ tầm, đủ lực trong hoạt động và cạnh tranh.

Để chuẩn bị cho việc khai trương siêu thị tại Đà Nẵng, ngoài việc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục của siêu thị, Ban Giám đốc điều hành siêu thị đã nhanh chóng lắp đặt các thiết bị phục vụ như cầu thang máy, các máy thu tiền, tính tiền và các trạm ATM của ngân hàng. Từ đầu tháng 1 này, một lượng hàng hóa lớn đã được tập kết, phân phối và bố trí tại các quầy theo thiết kế hợp lý của siêu thị. Ngoài ra, trên 300 nhân viên được đưa đi đào tạo, thực tập tại các Co.opMart của Saigon Co.op. Ngoài các kiến thức đào tạo về bán hàng và các dịch vụ bán hàng một cách chuyên nghiệp, các nhân viên còn được học tập, đào tạo để có được phong cách riêng mang đặc thù của Saigon Co.op.  

Cầu thang máy trong siêu thị.
Nói về sự ra đời của siêu thị này phải kể đến vai trò, ý tưởng của tập thể Công ty CP Dệt may 29-3, mà trực tiếp là Chủ tịch HĐQT công ty Huỳnh Văn Chính - người đã có ý tưởng và đặt nền móng cho sự ra đời của liên doanh nói trên tại khuôn viên của nhà máy trước đây. Trước sự bức xúc của các hộ dân quanh vùng Nhà máy Dệt 29-3 về tiếng ồn, ô nhiễm môi trường, việc phải di dời nhà máy tới địa điểm khác trong quy hoạch của thành phố là điều phải làm.

Mặt khác, trong đó khu vực nhà máy (quận Thanh Khê) chưa có nhiều trung tâm mua sắm lớn cho nhân dân, vì vậy lãnh đạo Công ty CP Dệt-may 29-3 đã chọn VDA Việt Nam và Saigon Co.op  làm đối tác để cho ra đời siêu thị này. Ông Huỳnh Văn Chính cho biết: Khi chọn Saigon Co.op  và VDA Việt Nam làm đối tác, công ty đã đặt nhiều niềm tin vào họ, đặc biệt là Saigon Co.op, bởi Saigon Co.op đã có 20 năm kinh nghiệm trên lĩnh vực bán lẻ và kinh doanh siêu thị. Hiện Saigon Co.op đã có gần 40 siêu thị trên cả nước (chủ yếu ở thành phố Hồ Chí Minh) và nhiều năm liền đứng trong tốp 500 siêu thị hàng đầu của châu Á về kinh doanh siêu thị.

Mặt khác, việc xây dựng siêu thị này còn là để thực hiện lời hứa của Công ty Dệt-may 29-3 với các hộ dân trong khu vực, nhất là các hộ phải giải tỏa để xây dựng siêu thị là sẽ biến một nhà máy ồn ào, ô nhiễm môi trường thành một siêu thị lớn nhất thành phố, một khu vui chơi giải trí phục vụ nhân dân. Vì vậy, trong ngày khai trương sắp tới, trong số hàng trăm khách mời, có 40 đại diện của các gia đình trong diện giải tỏa để xây dựng siêu thị. Hy vọng VDA Đà Nẵng sẽ đáp ứng được sự mong mỏi của nhân dân.

Bài và ảnh: Đức Thịnh

;
.
.
.
.
.