.

Chất lượng tạo uy tín doanh nghiệp

.

Cạnh tranh kinh doanh cùng lúc với 7 doanh nghiệp (DN) về dịch vụ nhưng Công ty Điện thoại (VNPT Đà Nẵng) đã chiếm được thị phần, kinh doanh hiệu quả. Đặc biệt, công ty đã chiếm 95% thị phần viễn thông tại các tòa nhà cao tầng, khu khách sạn cao cấp...

Nhân viên kỹ thuật lắp đặt thiết bị và vận hành thử nghiệm dịch vụ viễn thông tại các công trình đầu tư mới. 

“Chính trong môi trường cạnh tranh mới biết DN đang đứng ở vị trí nào để mà nỗ lực vượt qua và vươn lên. Từ đó, Công ty Điện thoại đã tăng cường nâng cao chất lượng mạng lưới, dịch vụ; đổi mới kinh doanh tiếp thị, chăm sóc khách hàng… Đặc biệt, công ty sớm tiếp cận, triển khai hạ tầng mạng viễn thông để chiếm lĩnh thị phần và cung cấp dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin tại các khu nhà cao tầng, chung cư cao cấp, khu du lịch…” - ông Lương Hồng Khanh, Giám đốc Công ty Điện thoại nói. Theo đó, bước đầu công ty đã đầu tư xây dựng, vận hành, bảo dưỡng và khai thác toàn bộ mạng viễn thông gồm hệ thống chuyển mạch với 04 OCB, gần 60 tổng đài vệ tinh và bộ TTTB; hệ thống truyền dẫn; hệ thống nguồn điện, điều hòa và mạng cáp ngoại vi...

Riêng năm 2009, công ty đã có bước phát triển ấn tượng với mạng ngoại vi khi xây dựng mới và đưa vào sử dụng hơn 9.154m cống bể; kéo mới hoặc điều chuyển hơn 450km cáp các loại, thay mới gần 1.000 tủ hộp cáp, sử dụng hơn 740.000 mét dây thuê bao để thay thế và dịch chuyển máy cho khách hàng… Hoàn thành nhiều phương án lắp đặt mới, điều chuyển thiết bị chuyển mạch, truyền dẫn, nguồn điện… Đã đưa vào sử dụng 4 CSND Hòa Hải, Bãi Bụt, Tuyên Sơn, Vũng Thùng; hòa mạng mới 3 bộ TTTB G1-G2 tại KDL Bà Nà và KDL Bãi Bắc… Mạng băng rộng triển khai xong phần mạng ngoại vi FTTx phục vụ công tác phát triển MegaVNN-Fiber, với hơn 200km cáp quang được đưa vào mạng lưới, bảo đảm đầy đủ năng lực để phát triển thuê bao. Ngoài ra, công ty đã hoàn thành việc lắp đặt thiết bị để đưa vào thử nghiệm hệ thống Wimax, cung cấp dịch vụ Internet di động không dây nền băng rộng...

Hiện Công ty Điện thoại đang quản lý, khai thác 153.147 thuê bao điện thoại cố định, trong đó năm 2009 phát triển thêm 3.700 thuê bao điện thoại cố định, gần 1.000 thuê bao Internet FTTH và 10.500 thuê bao ADSL; phát triển Gphone 1.700 thuê bao, phát triển mới 400 thuê bao VinaPhone và 450 kênh thuê riêng. Ngoài ra, công ty còn phối hợp với các đơn vị thành viên của VNPT Đà Nẵng cung cấp các dịch vụ khác như Internet ADSL, Vina Phone, Gphone… Tổng doanh thu năm 2009 đạt 171,8 tỷ đồng, vượt kế hoạch trên 5%.

Là DN có hạ tầng mạng viễn thông rộng khắp nên khách hàng tại Đà Nẵng ở bất cứ nơi nào cũng có thể lắp đặt điện thoại và ADSL trên cáp đồng hoặc cáp quang. Trong đó, cáp quang hóa mạng lưới dài hàng trăm ki-lô-mét, nên mở rộng dung lượng mạng nội hạt và đưa cáp quang đến các tòa nhà và các khu vực có nhu cầu sử dụng dịch vụ băng rộng. Với nhận định thị trường viễn thông từ các khu nhà cao tầng, khách sạn, resort, trung tâm thương mại… là thị trường đầy tiềm năng, nên công ty tiến hành ngay việc đầu tư và cung cấp dịch vụ viễn thông vào thị trường mới với các tuyến cáp quang, thiết bị truy nhập quang và các thiết bị viễn thông khác theo nhu cầu của chủ đầu tư, phục vụ việc sử dụng các dịch vụ viễn thông để bảo đảm chất lượng dịch vụ.

Các dự án mà DN đã đầu tư gồm Cao ốc văn phòng Lilama, cao ốc Ngọc Minh, Siêu thị Bài Thơ Rosa, Sunrise Tower, cao ốc Sacombank; tòa tháp đôi cao 18 tầng Vĩnh Trung Palaza; các khu Resort có Furama, Sơn Trà, Bãi Bắc; khách sạn Đảo Xanh… Các công trình chiếm 90% tỷ lệ dịch vụ viễn thông có cao ốc Indochina Riverside, Green Plaza. Giám đốc Lương Hồng Khanh cho biết, năm 2008 - năm đầu tiên DN khai thác thị phần dịch vụ viễn thông tại các khu nhà cao tầng - công ty đã ký được 30 hợp đồng hợp tác đầu tư và cung cấp dịch vụ viễn thông độc quyền, chiếm 95% trên tổng số dự án nhà cao tầng tại thành phố Đà Nẵng.

“Chiếm được hợp đồng đầu tư là thành công  nhưng khi công nghệ của các nhà cung cấp dịch vụ như nhau và nhu cầu về chất lượng dịch vụ của khách hàng ngày càng cao thì yếu tố chuyên nghiệp trong kinh doanh và làm chủ kỹ thuật thì sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh để thu hút và giữ chân khách hàng”, ông Lương Hồng Khanh cho hay. Theo đó, công ty đã theo dõi và tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ viễn thông tại từng dự án cho khách hàng để xử lý thông tin và phản hồi khách hàng trong thời gian không chậm quá 2 giờ; thực hiện hỗ trợ, xử lý kỹ thuật cho khách hàng không quá 24 giờ.

Những năm qua, công ty thực sự đã để lại các dấu ấn mạnh mẽ nơi các nhà đầu tư, các dự án lớn khi cung cấp nền tảng thông tin hiện đại. Thời gian gần đây, công ty đã triển khai cung cấp dịch vụ viễn thông đến các dự án đầu tư nước ngoài như: Olalani Resort, Eden Resort, Fusion Maia, Faffle Resort, Danang Center, Golden Square… Đặc biệt đầu năm 2009, công ty đã đầu tư hạ tầng mạng trên khu du lịch Bà Nà, phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc cho du khách, xóa điểm trắng về điện thoại và Internet.
Dù đạt nhiều thành công trong đầu tư và khai thác mạng hạ tầng viễn thông song ông Lương Hồng Khanh cũng cho rằng: “VNPT Đà Nẵng đang có thị phần khống chế cũng như cơ hội và triển vọng rất lớn để phát triển dịch vụ băng rộng, nhưng cũng không nên chủ quan vì các DN viễn thông khác cũng triển khai rất mạnh dịch vụ này bằng công nghệ quang và vô tuyến hoặc kết hợp với công nghệ truyền hình cáp”.

Bài và ảnh: NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.