.

Chợ 30 Tết: Giá thực phẩm tăng, giá hoa cây cảnh giảm nhẹ

.

(ĐNĐT) - Trong khi các mặt hàng thực phẩm tăng giá khoảng 20% so với vài ngày trước thì các loại hoa, cây cảnh lại giảm nhẹ vào hôm nay, 30 Tết

Ngày 30 Tết, mua bán ở các chợ diễn ra tấp nập (Ảnh: H.Vang)

Cụ thể, thịt heo đùi có giá 90 nghìn đồng, thịt mông 80-90 nghìn đồng; đặc biệt, thịt bò từ 120 nghìn đồng/kg trong ngày thường tăng lên 200 nghìn đồng/kg. Các loại rau như xà lách, cải thảo, rau thơm, diếp cá... đều tăng khoảng 30-40% so với ngày thường.

Giá những loại hoa thông dụng như cúc, lay ơn, cẩm chướng... không tăng giá nhiều, với mức trung bình 25-35 nghìn đồng/bó. Các loại trái được ưa chuộng trong năm mới là mãng cầu, xoài có giá khá cao vào khoảng 30-70 nghìn đồng/kg.

Theo giới kinh doanh, sức mua Tết năm nay được coi là không tăng so với năm ngoái, nếu không muốn nói là yếu hơn. Bởi khác hẳn mọi năm, tới 9h30 sáng 30 Tết, hàng hóa, thực phẩm, hoa quả vẫn còn nhiều. Nương theo chợ Tết, các điểm giữ xe tự phát mọc lên khá nhiều ở quanh các chợ nhỏ, với giá 2-4 nghìn đồng/chiếc xe máy.

11 điểm bán thịt heo bình ổn giá trên địa bàn thành phố phục vụ đến tận chiều 30 Tết (Ảnh: Cao Sơn)

Khác với hàng thực phẩm, các loại cây, hoa cảnh chưng Tết lại giảm nhẹ so với cách đây một tuần. Các nhà vườn và nhà buôn đã điều chỉnh giá giảm từ 20-30 nghìn đồng cho mỗi cây. Dù vậy, đến trưa hôm nay, số lượng cây cảnh được trưng bày ở chợ hoa công viên Tượng đài 2-9, chợ Hòa Khánh, các vỉa hè đường Tôn Đức Thắng, Điện Biên Phủ... vẫn chưa được bán hết.

Một số nhà vườn cho hay, mỗi chủ vườn vẫn còn không dưới 500 chậu cây chưa được đem ra bày bán. Họ dự đoán, nhiều người dân có tâm lý chờ đợi giá cây cảnh tiếp tục giảm đến mức thấp nhất vào cuối ngày mới đổ xô đi mua.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.