.

Bổ sung vốn điều lệ đối với doanh nghiệp Nhà nước

Thủ tướng Chính phủ giao UBND các tỉnh, thành phố rà soát, phê duyệt hồ sơ và lộ trình bổ sung vốn điều lệ của từng DN 100% vốn Nhà nước. Nguồn bổ sung lấy từ ngân sách địa phương, lợi nhuận sau thuế của DN, trên cơ sở đó nếu còn thiếu mới đề nghị Trung ương hỗ trợ.

Theo đó, đối tượng là các DN thuộc diện Nhà nước cần tiếp tục nắm giữ 100% vốn điều lệ theo đề án tổng thể sắp xếp, đổi mới DN đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Mức hỗ trợ được lấy từ nguồn thu của Quỹ hỗ trợ sắp xếp DN tối đa là 70% số vốn điều lệ còn thiếu. Trường hợp địa phương còn giữ lại tiền thu từ cổ phần hóa DN Nhà nước chưa nộp về Quỹ hỗ trợ sắp xếp DN Trung ương thì được phép cấn trừ tương ứng với số vốn được phê duyệt bổ sung.

Đối với trường hợp nguồn thu từ cổ phần hóa DN tại địa phương đã nộp hết về Quỹ hỗ trợ sắp xếp DN Trung ương hoặc còn ít, không đủ để bổ sung vốn theo nhu cầu cho các DN thì sẽ được Quỹ này hỗ trợ lại. Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố rà soát các nguồn thu từ cổ phần hóa và ra quyết định xuất Quỹ hỗ trợ sắp xếp DN Trung ương bổ sung vốn cho các DN theo các nguyên tắc trên.


;
.
.
.
.
.