.

Chuẩn bị quyết toán thuế TNDN và TNCN

Để chuẩn bị quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế Thu nhập cá nhân (TNCN), ngày 26-2, Cục Thuế thành phố tổ chức Hội nghị triển khai nội dung các văn bản liên quan cho gần 500 CBCC trong ngành.

Được biết, trong quyết toán thuế TNDN có nhiều nội dung cần lưu ý như các khoản chi phí được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế; thu nhập được miễn thuế, hướng dẫn xác định lỗ và chuyển lỗ; thuế thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản; ưu đãi thuế…

Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm chậm nhất là ngày thứ 90, kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính. Đối với thuế TNCN, cần lưu ý là cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công nếu chỉ nhận thu nhập từ một đơn vị chi trả duy nhất có số thuế phải nộp lớn hơn số thuế phải khấu trừ có thể thực hiện quyết toán qua đơn vị chi trả thu nhập. Các hướng dẫn và phần mềm hỗ trợ về quyết toán thuế TNCN được Tổng cục Thuế cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://www.tncnonline.com.vn. Cục Thuế sẽ tổ chức 6 lớp tập huấn cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chi trả từ ngày 3-3-2010.

MINH CHÂN

;
.
.
.
.
.