.

Đà Nẵng - Singapore ký kết bản ghi nhớ về dự án bến phà và bến tàu du lịch

.

(ĐNĐT) - Cảng Đà Nẵng và Trung tâm Du lịch tàu biển Singapore đã ý kết bản ghi nhớ về dự án bến phà và bến tàu du lịch tại Đà Nẵng

Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Cảng Đà Nẵng và Trung tâm Du lịch tàu biển Singapore.

Ngày 13-3, trong khuôn khổ Hội nghị Kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Singapore lần thứ 5 tại Đà Lạt, Công ty TNHH Một thành viên Cảng Đà Nẵng và Trung tâm Du lịch tàu biển Singapore (SCCPL) đã ký kết bản ghi nhớ về dự án bến phà và bến tàu du lịch tại Đà Nẵng với sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Việt Nam Võ Hồng Phúc, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp – Thương mại Singapore Lim Hng Kiang và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết.

Theo đó, hai bên sẽ xúc tiến hợp tác đầu tư bến phà và bến tàu du lịch, cải tiến thủ tục nhằm đáp ứng nhu cầu của tàu du lịch và du khách đường biển từ các nơi trên thế giới nói chung và từ Singapore nói riêng đến Đà Nẵng.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Huang, Chủ tịch SCCPL, nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác với Cảng Đà Nẵng sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp tàu biển trong khu vực. 

Theo ông Nguyễn Thu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cảng Đà Nẵng, SCCPL có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và vận hành bến phà và bến tàu du lịch. "Chúng tôi tin rằng với sự hợp tác này, cảng Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những điểm đến quan trọng của các tàu du lịch và phà trong khu vực. Chúng tôi xem Bản ghi nhớ này là một bước quan trọng trong sự phát triển của Cảng Đà Nẵng và là sự lựa chọn cho các tàu du lịch và du khách trong khu vực," ông Thu nói.

Được biết, trong năm 2009, SCCPL đã đón hơn 900 tàu biển và hơn 1 triệu du khách tại Cảng Hành khách quốc tế ở Singapore. SCCPL đã giành được 17 giải thưởng Điểm đến Mơ ước của Tàu biển Thế giới kể từ năm 1997 nhờ việc quản lý và vận hành bến tàu, bến phà hiệu quả.

Đà Nam

;
.
.
.
.
.