.
Làm việc với ngành Ngân hàng thành phố, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu

Ngành Ngân hàng đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội

Nhân chuyến công tác tại Đà Nẵng, vừa qua, tại Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thành phố Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam đã có buổi làm việc với ngành Ngân hàng thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Kim Ngân, Giám đốc NHNN Chi nhánh Đà Nẵng đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2009 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2010 của ngành Ngân hàng thành phố. Năm 2009, các ngân hàng trên địa bàn Đà Nẵng đã đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của ngành. Tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn Đà Nẵng thực hiện được 27.590 tỷ đồng, tăng 36,23%. Trong đó, các TCTD Nhà nước thực hiện được 11.472 tỷ đồng, chiếm 41,58% thị phần; các ngân hàng cổ phần, liên doanh thực hiện 16.118 tỷ đồng, chiếm 58,42% thị phần. Tiền gửi dưới 12 tháng đạt 24.024 tỷ đồng, chiếm tỷ  trọng 87,08%; tiền gửi trên 12 tháng đạt 3.566 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 12,92%.

Trong cơ cấu nguồn vốn, vốn huy động đồng Việt Nam (VNĐ) tăng 33,70%, ngoại tệ tăng 50,14% so với đầu năm; vốn cho vay các đối tượng chính sách đạt cao; đã giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội có vốn đầu tư cho phát triển kinh tế, góp phần tích cực trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống của người dân…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Giàu biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, qua đó phát huy tích cực vai trò quản lý Nhà nước về tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn…, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng. Để hệ thống ngân hàng trên địa bàn hoạt động ngày một an toàn, hiệu quả hơn, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các TCTD thực hiện nghiêm các giải pháp về tiền tệ theo sự chỉ đạo của NHNN, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn hệ thống ngân hàng. Mặt khác, tiếp tục triển khai có hiệu quả cơ chế hỗ trợ lãi suất của Chính phủ; nâng cao chất lượng hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng, nhất là tăng cường khả năng phát hiện, cảnh báo rủi ro, xử lý vi phạm trong lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng.

Đối với Chi nhánh NHNN thành phố Đà Nẵng, cần bám sát mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế của thành phố để điều tiết nguồn vốn hợp lý, có hiệu quả; chủ động đề suất, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong xây dựng kế hoạch hoạt động; đẩy mạnh công tác huy động vốn, đầu tư cho vay đối với các thành phần kinh tế, tập trung vốn đầu tư cho những dự án có tính khả thi cao; ưu tiên vốn cho lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn. 

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.