.

Toyota bác bỏ cáo buộc lỗi trong hệ thống điều khiển tốc độ

.

(ĐNĐT) - Hãng Toyota phủ nhận chỉ trích từ những nghiên cứu bên ngoài đối với hệ thống an toàn điện tử và cho rằng không có một lỗi lầm nào với bộ điều khiển tốc độ của Toyota

Chủ tịch hãng Toyota bị báo giới bao vây sau cuộc gặp gỡ Thủ tướng Nhật Yukio Hatoyama tại Tokyo ngày 8-3-2010 (Ảnh: Reuters)

Tại buổi họp báo ngày 8-3, Toyota đã cố gắng làm an lòng người tiêu dùng khi cho rằng, các vấn đề an toàn đã được kiểm soát khi hãng này đang hành động để chiếm lại thị phần sau khi thu hồi hàng triệu xe làm lu mờ hình ảnh công ty.

Toyota bác bỏ những kết luận sai lầm rút ra từ nghiên cứu bộ điều khiển tăng tốc mà David Gilbert, một kỹ sư cơ khí của Đại học Illinois, thực hiện.

Kể từ năm 2007, việc tăng tốc tự phát trong các xe Toyota và Lexus đã liên can đến ít nhất 5 cái chết do đâm xe tại Mỹ và chính quyền nước này đã điều tra 47 trường hợp tử nạn ô tô khác trong một thập niên qua. 

Ủy ban an toàn giao thông cao tốc quốc gia của Mỹ cho biết, cơ quan này đang xem xét những khiếu nại gần đây của các lái xe, khi họ đã gặp phải vấn đề của bộ điều khiển tăng tốc ngay cả khi xe của họ đã được sửa chữa.

Nhiều người coi đây là một bằng chứng xác thực hơn nữa rằng, Toyota có thể đối mặt với một vấn đề về mạch điện tử hoặc phần mềm của xe vốn vượt xa khả năng của những sửa chữa về cơ khí mà hãng thông báo suốt quá trình thu hồi.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Toyota, Mike Michels cho rằng, những khiếu nại về bộ tăng tốc sau vụ thu hồi chỉ là con số nhỏ nhoi mà việc sửa chữa của các đại lý không được thực hiện một cách đúng đắn. Ông Michels cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào hệ thống điều khiển bộ tăng tốc điện tử của mình”.

Quang Hiển (Theo Reuters, BBC)

;
.
.
.
.
.