.

Đà Nẵng có 3 máy ATM rò rỉ điện

.

(ĐNĐT) - Trên địa bàn thành phố có 3 máy rút tiền tự động ATM  bị rò rỉ điện, đều của Vietcombank Chi nhánh Đà Nẵng

Phòng giao dịch quận Hải Châu (172 Phan Chu Trinh) của Chi nhánh Vietcombank Đà Nẵng thông báo máy ATM đặt tại đây tạm ngưng hoạt động vì sự cố kỹ thuật

Sáng 9-4, tin từ Chi nhánh Vietcombank Đà Nẵng cho biết, qua kiểm tra, rà soát 33 máy rút tiền tự động ATM đang hoạt động trên địa bàn đã phát hiện có 3 máy bị rò rỉ điện. Trong đó có 1 máy được đặt ngay tại… Tổng Công ty Điện lực miền Trung, 2 máy còn lại đặt tại Phòng giao dịch quận Hải Châu và số 178 Trần Phú.

Ngay sau đó, việc khắc phục đã được Vietcombank Đà Nẵng phối hợp với Điện lực Đà Nẵng tiến hành. Tuy nhiên, đến sáng 9-4, hai máy ở số 178 Trần Phú và Phòng giao dịch quận Hải Châu (272 Phan Chu Trinh) vẫn treo bảng thông báo tạm ngưng hoạt động vì sự cố kỹ thuật.

Riêng máy ATM đặt tại Tổng Công ty Điện lực miền Trung (393 Trưng Nữ Vương) không thấy dán thông báo tạm ngừng hoạt động. Khi được hỏi thì Phòng quản lý ATM, Chi nhánh Vietcombank Đà Nẵng cho biết vẫn chưa thể rút tiền tại máy này vì chưa khắc phục xong sự cố rò rỉ điện. 

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn thành phố có 31/54 chi nhánh ngân hàng có hệ thống ATM với 301 máy (quận Hải Châu có 145 máy, quận Liên Chiểu 28 máy, quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn 31 máy, huyện Hòa Vang - quận Cẩm Lệ 19 máy, quận Thanh Khê 78 máy).

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Đà Nẵng đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại chủ động phối hợp với Điện lực Đà Nẵng trong quá trình kiểm tra, rà soát độ an toàn của tất cả các máy ATM trên địa bàn, lập biên bản kiểm tra, trong đó ghi rõ những tồn tại, không an toàn về điện và xử lý dứt điểm sự cố (nếu có). Thời hạn hoàn thành công việc này trước ngày 10-4.

Hiện các chi nhánh Đông Á Bank và Techcombank Đà Nẵng đã hoàn tất việc rà soát, kiểm tra độ an toàn và không phát hiện có trường hợp nào nhiễm điện gây nguy hiểm. Một số biện pháp kiểm tra, khắc phục hệ thống ATM đã được áp dụng như rà soát toàn bộ dây điện, dây mạng, đảm bảo chỉ có một đầu dây trực tiếp vào máy ATM; không để các dây điện, dây mạng dùng cho các thiết bị khác như modem, hộp đèn, ups…chạy lòng vòng và tiếp xúc vào máy ATM.

Toàn bộ hệ thống dây điện, mạng bắt buộc phải là dây bọc an toàn. Tiến hành đo đạc hiệu điện thế của các máy ATM, với các trường hợp >10V (không đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn) phải gia cố lại hệ thống tiếp mát. Tiến hành gia cố lại hoặc lắp mới hệ thống cọc tiếp mát cho máy ATM.

Theo khuyến cáo của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Đà Nẵng, các khách hàng sử dụng dịch vụ rút tiền tự động nên chủ động quan sát và thực hiện giao dịch tại các ATM khô ráo, không bị ẩm ướt, hệ thống dây điện gọn gàng và hạn chế tiếp xúc vào máy ATM.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.